Nga - Ukraine bắt đầu ngồi vào bàn đàm phán

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng tạm quyền Arseny Yatseniuk cho biết chính phủ lâm thời Ukraine và Nga đã bắt đầu các cuộc liên lạc cấp cao để bàn bạc về cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Ông Yatseniuk đã tiết lộ với phóng viên thông tin này vào hôm 4/3. Theo đó, các cuộc đàm phán này sẽ có sự tham gia của các bộ trưởng của mỗi nước. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này lại không cho biết thêm chi tiết về vấn đề này. “Chúng tôi đã liên lạc để tham vấn ở cấp độ bộ trưởng”, ông nói.
Thủ tướng tạm quyền Arseny Yatseniuk.
Cùng với đó, Thủ tướng tạm quyền Arseny nhắc lại quan điểm của ông rằng, Nga nên rút các binh sĩ ra khỏi các khu vực ở Crimea để trở về căn cứ và ngừng các hành động đe dọa gây bất ổn khu vực. Trọng tâm chủ yếu của các cuộc đàm thoại này tạp trung vào khoản tín dụng trị giá 15 tỷ USD mà Tổng thống Yanukovych đã ký với Nga hồi tháng 12/2013.
Trong một diễn biến khác, chính quyền lâm thời Ukraine đang xem xét ký kết một bản hiệp ước thương mại với Liên minh châu Âu (EU). Đây là việc mà ông Yanukovych đã đột ngột bỏ ngang trước đây.
Tuy nhiên, cùng ngày, phía Nga thông báo họ đã phóng thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-12M Topol từ bãi thử Kapustin Yar, khu vực cách biên giới Ukraine 450 Km theo hướng tây. Đây sẽ là một động thái sẽ làm gia tăng căng thẳng trong mối quan hệ Nga-Ukraine trong bối cảnh hiện nay.
Thanh Nga (tổng hợp)

Bình luận(0)