Khủng bố IS cả gan tấn công Quân đội Syria

Google News

 Tổ chức khủng bố IS đã tấn công một số phương tiện vận chuyển vật tư và trang thiết bị của Quân đội Syria và lực lượng đồng minh của Damascus ở khu vực miền trung Syria.

Theo South Front, tổ chức khủng bố IS đã tiến hành hai vụ tấn công riêng biệt nhằm vào xe vận chuyển vật tư và trang thiết bị của Quân đội Syria và lực lượng đồng minh của Damascus gần thị trấn Uqayribat ở vùng nông thôn phía đông Hama vào ngày 15/6.
Hãng Amaq của phiến quân IS đưa tin, hai xe tải đã bị phá hủy trong cuộc tấn công đầu tiên và một chiếc bị phá nát trong cuộc tấn công thứ hai.
Khung bo IS ca gan tan cong Quan doi Syria
Ảnh minh họa. 
Các cuộc tấn công diễn ra khi Quân đội Syria và các đồng minh của họ đang đẩy mạnh hoạt động ở khu vực miền trung. Trong hai ngày 15 và 16/6, chiến đấu cơ Nga và Syria đã thực hiện hơn 130 cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của khủng bố IS trong khu vực.
Theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), Quân đội Syria đã điều lực lượng tiếp viện tới khu vực miền trung trong thời gian gần đây.
"Lực lượng tiếp viện Syria đã đến vùng nông thôn phía đông Hama. Họ cũng mở lại căn cứ ở Uqayribat, và tăng cường sự hiện diện ở làng al-Hadaj...để đảm bảo một hành lang quân sự hướng tới sa mạc và vùng núi Balas", SOHR cho biết.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Trong hai năm qua, các tay súng khủng bố IS đã tìm cách mở rộng hoạt động từ sa mạc Homs đến vùng tam giác Hama-Aleppo-Raqqa và phía tây Deir Ezzor.
Các cuộc tấn công của Quân đội Syria và Nga đã gây ra tổn thất nặng nề cho nhóm khủng bố ở miền trung Syria trong vài tháng qua.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)