Đoàn xe quân sự Mỹ lại bị dân chặn đường, ném đá ở Syria

Google News

 Một đoàn xe quân sự của Mỹ đã bị người dân Syria chặn đường và ném đá ở thị trấn Farfara, phía bắc Hasakah.

South Front đưa tin, ngày 15/6, những người dân ủng hộ chính phủ Damascus đã chặn con đường chính của Farfara và ném đá vào đoàn xe quân sự Mỹ, buộc họ phải rút khỏi thị trấn.
"Người dân ở Farfara chặn đường và ném đá vào đoàn xe tuần tra của Mỹ, bao gồm 4 xe bọc thép và một chiếc xe quân sự của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), khi họ cố đi qua thị trấn", phóng viên của SANA ở Bắc Hasakah cho biết.
Doan xe quan su My lai bi dan chan duong, nem da o Syria
Một đoàn xe quân sự của Mỹ. Ảnh: AMN. 
Được biết, một số phương tiện quân sự của Mỹ đã bị hư hại nhẹ trong vụ tấn công vừa qua.
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên đoàn xe quân sự của Mỹ bị tấn công tại Syria. Trong hai năm qua, người dân địa phương, lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus và binh sĩ Quân đội Syria đã chặn hàng chục cuộc tuần tra của liên quân do Mỹ đứng đầu thực hiện tại quốc gia Trung Đông này.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Năm ngoái, vào tháng 6/2020, Quân đội Syria và dân làng đã từ chối cho đoàn xe quân sự Mỹ đi qua một chốt kiểm soát ở Tal Tamr, buộc họ phải đi đường vòng gần làng al-Dandara, phía tây tỉnh Hasakah.
Cuối tháng 5/2020, một đoàn xe của Mỹ đang tiến đến ngôi làng al-Qahira gần thị trấn trọng điểm Tal Tamr cũng bị nhiều người dân đứng dọc con đường chính chặn lại.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)