Thua đau trên chiến trường Syria, khủng bố trả thù tàn độc

Google News

(Kiến Thức) - Các tay súng thánh chiến đã bắt giữ và hành quyết man rợ nhiều binh sĩ Quân đội Syria sau khi chúng hứng chịu thất bại liên tiếp trước lực lượng chính phủ Damascus tại mặt trận Idlib và Hama.

Theo Al Masdar News ngày 16/8, các nhóm phiến quân đã hứng chịu nhiều tổn thất trước Quân đội Syria tại tỉnh Hama và Idlib trong hai tuần tra. Để trả thù, chúng đã bắt giữ và hành quyết man rợ nhiều binh sĩ chính phủ Damascus.
"Sau khi thất bại nặng nề, các tay súng phiến quân, đặc biệt là nhóm liên minh thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS), đã dùng 'chiến thuật' cũ của bọn chúng đó là chặt đầu các binh sĩ Syria dù họ còn sống hay đã chết", AMN đưa tin.
Thua dau tren chien truong Syria, khung bo tra thu tan doc
Các tay súng phiến quân được cho là đã hành quyết nhiều binh sĩ Syria thời gian qua. Ảnh: AMN. 
Được biết, chỉ trong vài ngày qua, nhóm phiến quân đã công bố ít nhất 5 đoạn video ghi lại cảnh chúng chặt đầu các binh sĩ Quân đội Syria ở vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib. Hầu hết những đoạn video này được chia sẻ trên các trang mạng xã hội của phiến quân HTS.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân ở Idlib (Nguồn: Youtube)

Trong diễn biến liên quan trước đó, phiến quân HTS đã mở cuộc phản công dữ dội nhằm giành lại các vùng đất đã mất vào tay Quân đội Syria tại mặt trận Sukayk ở Nam Idlib. Tuy nhiên, cuộc tấn công đã bị đẩy lui sau cuộc giao tranh ác liệt kéo dài nhiều giờ đồng hồ.
"Các tay súng HTS buộc phải rút lui khỏi vùng ngoại ô Sukayk sau khi hứng chịu thương vong lớn", nguồn tin cho hay.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)