Khai quật hàng loạt hố chôn tập thể nạn nhân IS tại Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã phát hiện một hố chôn được cho là chứa thi thể gần 200 nạn nhân bị phiến quân IS sát hại trước đây tại khu trại Vanguard, thành phố Raqqa.

Theo Al Masdar News ngày 4/7, lực lượng SDF đã phát hiện gần 200 thi thể trong một hố chôn ở khu trại Vanguard, thành phố Raqqa, Syria. Những người này được cho là đã bị phiến quân IS sát hại trong thời gian chúng chiếm đóng Raqqa.
Hãng thông tấn SANA dẫn lời quan chức Y tế ở Raqqa, Jamal Issa, cho hay ngôi mộ tập thể được khai quật ở lối vào phía nam thành phố.
Khai quat hang loat ho chon tap the nan nhan IS tai Raqqa
Nhiều hố chôn chứa thi thể các nạn nhân bị phiến quân IS sát hại được phát hiện tại Raqqa. Ảnh: FNA. 
Có thể thấy, kể từ khi phiến quân IS bị đánh bật khỏi Raqqa, nhiều ngôi mộ chứa thi thể cả dân thường và các binh sĩ Syria được phát hiện bên trong và xung quanh thành phố này.
Hồi tháng 1/2019, thi thể của hơn 800 dân thường được phát hiện trong một hố chôn tập thể ở ngôi làng al-Fakhikheh, phía nam thành phố Raqqa. Những người dân này được cho là đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của phiến quân IS và những đợt không kích của liên quân Mỹ.

Mời độc giả xem thêm video: Giao tranh giữa Quân đội Syria và phiến quân IS ở Đông Homs (Nguồn: AMN)

Sau đó, Quân đội Syria tiếp tục phát hiện một hố chôn chứa thi thể hơn chục binh sĩ chính phủ bị nhóm IS sát hại hồi tháng 8/2014 tại vùng nông thôn Tabaqa, tỉnh Raqqa.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)