Chiến sự Syria: Khủng bố tổn thất nặng trên nhiều mặt trận

Google News

(Kiến Thức) - Về tình hình chiến sự Syria trong 24 giờ qua, quân đội Syria gây tổn thất nặng nề cho các nhóm khủng bố tại nhiều khu vực trọng yếu trên cả nước.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 22/2, trong 24 giờ qua, tình hình chiến sự Syria vẫn diễn ra ác liệt trên nhiều mặt trận với phần thắng đang nghiêng về lực lượng chính phủ Damascus.
Tại Aleppo, quân đội Syria tiếp tục mở cuộc tấn công nhằm vào Mặt trận al-Nusra ở vùng nông thôn phía tây thành phố.
“Binh sĩ Syria đã đánh bật các tay súng Mặt trận al-Nusra ra khỏi nhiều căn cứ ở vùng Benjamin, phía tây Dhahiyah al-Assad, qua đó giành lại quyền kiểm soát các khu định cư Mansharah 1,2 và Abu Omar, al-Mantaj”, nguồn tin cho biết.
Chien su Syria: Khung bo ton that nang tren nhieu mat tran
Quân khủng bố bị tổn thất nặng nề trong các cuộc giao tranh với lực lượng chính phủ Damascus trên nhiều mặt trận ở Syria. Ảnh: Fars News Agency. 
Mặt trận al-Nusra hứng chịu tổn thất nặng nề trong các cuộc giao tranh với lực lượng chính phủ Damascus.
Trước đó, ngày 21/2, quân đội Syria bắt đầu mở cuộc tấn công mới nhằm vào nhóm khủng bố này ở vùng nông thôn phía tây Aleppo và giành lại quyền kiểm soát cây cầu al-Raqqa chiến lược, qua đó cắt đứt một tuyến tiếp tế chính của bọn chúng.
Tại tỉnh Homs, quân đội Syria đã đẩy lui cuộc tấn công của nhóm phiến quân từ hướng Mahsa nhằm vào căn cứ của lực lượng chính phủ Damascus ở thị trấn al-Quaryatayn, qua đó tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố.
Đồng thời, quân chính phủ Syria dồn dập nã pháo vào căn cứ của Mặt trận al-Nusra ở các ngôi làng Hawsh Hajwa, al-Sa'an al-Aswad và al-Qantou ở phía bắc tỉnh Homs, khiến hàng chục chiến binh khủng bố bỏ mạng hoặc bị thương.
Trên mặt trận Deir ez-Zor, thắng lợi cũng nghiêng về phía lực lượng chính phủ Damascus. Quân đội Syria đã đập tan cuộc tấn công quy mô lớn của phiến quân IS ở khu vực Panorama khiến nhóm khủng bố hứng chịu tổn thất nặng nề.
“Các đơn vị quân đội Syria cũng tấn công dồn dập nhằm vào căn cứ của nhóm IS gần nghĩa trang Deir ez-Zor và các khu al-Hamidiyeh, al-Sinaah và ngôi làng al-Jafrah ở vùng ngoại ô phía đông thành phố Deir ez-Zor”, nguồn tin cho biết.
Theo báo cáo, các đơn vị được triển khai tại căn cứ không quân Deir ez-Zor đã nã pháo về phía căn cứ của IS ở khu al-Mohandesin gần núi al-Thardah, phía nam thành phố Deir ez-Zor. Được biết, hàng chục tay súng khủng bố bỏ mạng và bị thương trong khi 4 xe quân sự của bọn chúng bị phá hủy.
Cũng trong khoảng thời gian này, các chiến đấu cơ Nga và Syria đồng loạt dội bom xuống trại tập trung của nhóm IS ở nghĩa trang al-Maqaber, cầu Tamin ở vùng ngoại ô Deir ez-Zor, gây tổn thất nặng nề cho bọn khủng bố.
Tại tỉnh Raqqa, Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tiếp tục giai đoạn ba của chiến dịch quân sự mang tên “Euphrates Rage” và đánh bật các phần tử khủng bố IS ra khỏi nhiều ngôi làng, đồng thời cắt đứt tuyến đường chính tiếp tế từ Makman tới “thủ phủ” Raqqa của bọn chúng.
“Sau các cuộc giao tranh ác liệt, lực lượng SDF đã giành lại quyền kiểm soát các ngôi làng Nofel, Aziz, Bir Adman, Sabah al-Kheir, Kasar, Javish, Bir Shomari và Fatatish. Các chiến binh SDF đã tiến vào sâu 7km ở Makman và bao vây phiến quân IS ở làng Tarfawiyeh”, nguồn tin cho hay.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)