Chiến sự Syria đầu năm 2017: Nóng trên nhiều mặt trận

Google News

(Kiến Thức) - Tình hình chiến sự Syria có những biến động lớn trên nhiều mặt trận trong hơn hai tháng đầu năm 2017.

Một trong những biến động lớn nhất về tình hình chiến sự Syria những tháng đầu năm 2017 diễn ra trên mặt trận ở thủ đô Damascus. Được biết, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát phần lãnh thổ rộng lớn ở vùng nông thôn phía tây thành phố và khu vực Đông Ghouta gần đó.
Với việc một số thỏa thuận được khôi phục vào cuối năm 2016, quân đội Syria đã giải phóng gần như toàn bộ vùng biên giới với Cao nguyên Golan. Chỉ còn khu vực Beit Jinn hiện bị phiến quân chiếm đóng.
Ở phía đông thủ đô Damascus, lực lượng chính phủ Damascus đang chuẩn bị mở chiến dịch quân sự lớn nhất trong khu vực. Dự kiến, chiến dịch sẽ do lực lượng Vệ binh Cộng hòa và Sư đoàn cơ giới 4 cầm đầu.
Chien su Syria dau nam 2017: Nong tren nhieu mat tran
Bản đồ tình hình chiến sự ở Syria ngày 16/2/2017. Ảnh: Al Masdar News. 
Ở mặt trận miền nam Syria, các chiến binh nổi dậy Hay’at Tahrir Al-Sham đã mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào căn cứ của quân đội Syria ở quận Al-Manishiyah, tỉnh Daraa, và chiếm quyền kiểm soát nhiều cứ điểm trong quận.
Trong khi đó, tại tỉnh Sweida, lực lượng nổi dậy đã giành lại quyền kiểm soát nhiều căn cứ gần khu vực biên giới với Jordan từ tay phiến quân IS.
Theo Al Masdar News, mặt trận miền bắc Syria diễn ra ác liệt nhất với các cuộc giao tranh giữa nhiều phe phái ở tỉnh Aleppo và Raqqa.
Hồi tháng 1/2017, Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ kỳ và các tay súng nổi dậy do Ankara hậu thuẫn đã mở cuộc tấn công vào thành phố Al-Bab, Aleppo, nhằm giải phóng khu vực này khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS.
Cũng trong khoảng thời gian này, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) bắt đầu mở chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm giành lại quyền kiểm soát Raqqa, nơi được coi là “thủ phủ” của phiến quân IS tại Syria.
Trong khi đó, Quân đội Syria tập trung vào vùng nông thôn Kuweires, giải phóng nhiều ngôi làng, đồng thời tiến quân đến thị trấn al-Bab và Deir Hafer.
Trên mặt trận Palmyra và Deir ez-Zor, quân đội Syria hiện đang mở chiến dịch quân sự nhằm giải phóng các giếng dầu ở vùng nông thôn phía tây thành phố cổ Palmyra và phá vỡ vòng vây của tổ chức khủng bố IS ở sân bay quân sự Deir ez-Zor.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)