IS hành hình 16 người ở Iraq?

Google News

(Kiến Thức) - Một đội tìm kiếm đã phát hiện ra thi thể 16 người bị hành hình ở Iraq, tại nơi từng thuộc quyền kiểm soát của phiến quân IS.

Một đội tìm kiếm đã phát hiện ra thi thể của 16 người ở miền Bắc Iraq, khu vực trước kia bị kiểm soát bởi các chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS, một quan chức địa phương cho biết vào cuối ngày 14/1.
“Các đội khai quật đã phát hiện ra 16 thi thể  đàn ông trong tư thế bịt mắt và trói tay khi bị giết,” quận trưởng Mohammed Mulla Hassan, thuộc Đảng Liên minh Yêu nước người Kurd cho biết.
IS hanh hinh 16 nguoi o Iraq?
 Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).
Họ được tìm thấy trong khu vực Kobachi, thuộc quận Saadiya, và cuộc hành hình này được thực hiện trong vài tháng qua,” ông nói thêm.
Một đội tìm kiếm phối hợp giữa chính phủ người Kurd ở phía bắc Iraq và Tổ chức nhân quyền Baghdad đã phát hiện ra các thi thể.
Ông Hassan đã chỉ trích hành động thảm sát này và quy trách nhiệm cho các phần tử thánh chiến dòng Sunni của Nhà nước Hồi giáo, những người đã kiểm soát khu vực này đến tận cuối tháng 11 trước khi bị đẩy lùi bởi lực lượng Shi’ite chiến đấu cho chính phủ Baghdad.
Lực lượng dân quân Shi’ite cũng từng bị cáo buộc về những hành động tàn ác khi họ chiếm lại đất đai từ Nhà nước Hồi giáo (IS).


Nguyễn Trung

Bình luận(0)