Quân Ukraine rút khỏi sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Phe ly khai thông báo, các đơn vị lính Ukraine đã rút khỏi sân bay Donetsk trong khi một vài nhóm vũ trang vẫn hiện diện ở vùng lân cận.

Đó là thông tin do văn phòng báo chí Bộ Quốc phòng của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng công bố ngày 14/1.
Quan Ukraine rut khoi san bay Donetsk sau nhieu thang co thu
Tháp không lưu ở sân bay Donetsk bị tàn phá nặng nề trong các cuộc giao tranh nhìn từ phía xa.
“Chúng tôi đang trao cơ hội để các binh sĩ Ukraine rời khỏi sân bay cũng như các khu vực lân cận nhằm ngăn chặn tình trạng đổ máu. Không ai trong chúng tôi có ý định bắn trả họ từ đằng sau cả. Bọn tôi đang làm mọi điều trong khả năng của mình để bảo vệ tính mạng họ bởi vì chúng tôi không muốn họ trở thành các nạn nhân”, đại diện tham gia đàm phán hòa bình của DPR, ông Denis Pushilin nói.
Theo lời ông Pushilin, các lực lượng ly khai đã mở hành lang để quân đội chính phủ Ukraine rút khỏi sân bay trên. “Hành động này không mang ý nghĩa là buộc các quân nhân Kiev rời khỏi sân bay bằng mọi cách. Đơn giản, đó chỉ là một cử chỉ thiện chí mà thôi”, ông Denis nói tiếp.
Trước đó, một binh sĩ Ukraine cố thủ bên trong sân bay Donetsk trả lời tờ báo LigaBusinessinform cho biết, lực lượng dân quân ly khai thân Nga liên tục bắn phá sân bay và còn ra tối hậu thư với họ.
Thanh Nga

Bình luận(0)