IS đang phải đối mặt với kẻ thù mới?

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm đàn ông có vũ trang lạ mặt đã tấn công và tiêu diệt 12 chiến binh IS trong đêm 7/3 tại một ngôi làng ở đông Syria.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria hôm 7/3 cho biết, 2 nhóm vũ trang riêng lẻ đã tấn công các chiến binh nhóm Hồi giáo cực đoan IS ở làng al-Mayadin, tỉnh Deir al-Zor, miền đông Syria, tiêu diệt ít nhất 12 tên khủng bố. Đây là cuộc tấn công mới nhất trong hàng loạt cuộc tấn công du kích nhằm vào nhóm khủng bố cực đoan IS.
Chưa có bất kỳ tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công này. Truyền thông nhà nước Syria gọi những cuộc tấn công tương tự vụ này hồi tháng 1/2015 là "sự phản kháng", và cho rằng đây là hậu quả của việc người dân phải chịu quá nhiều áp lực, đè nén, đàn áp dã man từ nhóm khủng bố IS.
Nhóm đầu tiên, đi trên 2 chiếc motor, đã tấn công vào đội tuần tra của IS, giết chết 12 tên, trước khi tấn công những tên khủng bố khác đang bảo vệ một toà án. Trong khi đó, nhóm thứ 2 tấn công một trạm kiểm soát của IS ở cùng thị trấn, tiêu diệt và làm bị thương một số tên khủng bố (số lượng chưa được xác minh).
IS dang phai doi mat voi ke thu moi?
 Nhóm Hồi giáo cực đoan IS.
Thị trấn al-Mayadin nằm cách biên giới Iraq 60 km. Một phần lớn tỉnh Deir al-Zor đang nằm trong tay của IS, chỉ một phần nhỏ của nó là do quân chính phủ kiểm soát.
Liên minh do Mỹ đứng đầu đang tìm kiếm sự hợp tác với những nhóm quân chống IS ở Syria và Iraq, trừ quân chính phủ Syria của Tổng thống Bashar al-Assad.
Quân đội Syria hôm 7/3 cho biết, mình đã tiêu diệt được một thành viên cao cấp của IS trong cuộc không kích ở tỉnh Hama nằm ở miền trung Syria. Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền, 2 chỉ huy và 26 chiến binh IS đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công này.
Hiền Thảo (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)