Ai Cập triển khai không kích nhằm vào phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Ai Cập cho biết họ đã phát động các cuộc không kích nhằm vào các tay súng phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS ở Libya.

Quân đội Ai Cập vừa triển khai các cuộc không kích nhằm vào mục tiêu nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS sau khi tổ chức này tung ra video rùng rợn cho thấy cảnh hành quyết 21 tín đồ theo đạo Coptic người Ai Cập mà họ đã giữ làm con tin trong tuần.
Thông báo phát động không kích được phát ngôn viên công bố trên đài phát thanh nhà nước, đánh dấu lần đầu tiên Cairo công khai thừa nhận có hành động quân sự tại nước láng giềng Libya, nơi các nhóm cực đoan được coi là một mối đe dọa cho cả hai quốc gia đã bắt rễ trong những năm gần đây.
Ai Cap trien khai khong kich nham vao phien quan IS
Cảnh tượng đau thương trong gia đình một nạn nhân vụ hành quyết của IS mới đây.
Thông báo cũng cho biết các máy bay chiến đấu đã xác định được mục tiêu kho vũ khí và các trại huấn luyện trở về an toàn. Các cuộc không kích được cho là hành động “để trả thù cho sự đổ máu và để tìm kiếm sự trả thù từ những kẻ giết người”.
“Hãy để mọi người gần xa đều biết rằng người Ai Cập có một lá chắn bảo vệ mình”, thông báo cho biết.
Trong khi đó, lực lượng không quân của Libya thông báo đã phát động cuộc tấn công vào phía đông của thành phố Darna (thành phố ven biển của Libya), nhằm vào một nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo năm ngoái.
Đoạn video “châm ngòi lửa” được đăng tải lên Twitter hôm 15/2 cho thấy 21 người Ai Cập bị bắt mặc bộ quần áo màu da cam, bị Nhà nước Hồi giáo phiến quân IS đưa đến một bãi biển, bắt họ quỳ gối và sau đó chặt đầu. Đoạn video không cho thấy rõ có phải tất cả 21 con tin đều thiệt mạng hay không.
Libya trong những tháng gần đây liên tiếp xảy ra nhiều sự việc bất ổn, được cho là tồi tệ nhất kể từ năm 2011.
Lưu Thoa (theo AP)

Bình luận(0)