Ngày 8/3 của những người phụ nữ dũng cảm trong sự cố MH370

Google News

(Kiến Thức) - Thế giới đang vinh danh phụ nữ ngày 8/3, và còn đó những người phụ nữ phải chèo chống gia đình sau khi chồng mất tích cùng chiếc máy bay MH370.

Gần 30 năm kể từ ngày Jacquita Gonzales cưới Patrick Gomes, không có một ngày kỷ niệm cưới nào mà họ không ở bên nhau. Năm trước Patrick Gomes, giám sát viên chuyến bay MH370 đã không tham dự lễ kỷ niệm ngày cưới của mình, và có thể năm nay cũng thế.
12 tháng trôi qua không một tin tức của chồng, Jacquita Gonzales đã phải trải qua những tháng ngày vô cùng vất vả. Là mẹ của 4 đứa con, cô không cho phép mình gục ngã.
Ngay 8/3 cua nhung nguoi phu nu dung cam trong su co MH370
Jacquita Gonzales (hàng đầu, chính giữa). 
"Tôi cố gắng để tỏ ra dũng cảm trước mặt chúng. Tôi không cho phép mình thể hiện tình cảm. Tôi muốn mình là chỗ dựa cho các con. Mỗi ngày, tôi chỉ nghĩ rằng mình phải làm gì để nếu có chuyện gì xảy ra với tôi, các con vẫn sẽ được hưởng những gì tốt đẹp nhất".
Jacquita Gonzales đã từng phải đối diện với căn bệnh ung thư và chiến thắng được nó. Giờ đây, bà lại phải đấu tranh thêm một lần nữa, với nỗi đau, sự mất mát, bằng lòng dũng cảm phi thường, và bằng cả niềm tin các con, và nhiều gia đình thân nhân hành khách MH370 khác trao gửi. Hiện bà Jacquita Gonzales là phát ngôn viên không chính thức cho thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370. "Chúng tôi sợ rằng, nếu chúng tôi không lên tiếng, mọi người sẽ dần quên lãng sự kiện bi thảm này".
Với cô luật sư 27 tuổi Grace S Nathan, ký ức về mẹ là động lực để cô tiếp tục đấu tranh.
Mẹ cô, bà Anna đã lên chuyến bay MH370 để thăm chồng, đang làm ở Cục hàng không dân dụng Malaysia. Tuy nhiên chuyến bay định mệnh đã không đưa bà về với gia đình. "Mẹ là người hi sinh tất cả vì con cái. Tôi rất buồn vì vào những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình, mẹ đã không ở đó".
Ngay 8/3 cua nhung nguoi phu nu dung cam trong su co MH370-Hinh-2
 Grace S Nathan (ngoài cùng bên trái) cùng cha mẹ và em gái.
Cuộc tìm kiếm MH370 diễn ra trên quy mô lớn, với rất nhiều tiền của, nhưng chưa đem lại được kết quả nào. Trước nguy cơ các nhà chức trách có thể huỷ công tác tìm kiếm, Grace đã lên tiếng, với mong muốn tìm được câu trả lời.
"Nói về việc đó thật không dễ. Mỗi lần nhắc lại, tôi lại nhớ đến những kỷ niệm đau buồn".
Người thân của hành khách MH370 như Grace và bà Jacquita sẽ còn tiếp tục phải mạnh mẽ như thế và thậm chí là hơn thế nữa để có thể tìm được câu trả lời về số phận người thân trên chuyến bay định mệnh.
Hiền Thảo (theo CNA)

Bình luận(0)