Giữa căng thẳng với Anh, Iran quay sang đổ lỗi cho Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh căng thẳng giữa Anh và Iran chưa hạ nhiệt sau vụ bắt giữ tàu dầu của nhau, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif mới đây đã lên tiếng chỉ trích Mỹ.

Theo RT, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif ngày 21/7 đã đổ lỗi cho Mỹ vì mối quan hệ căng thẳng giữa Anh và Iran hiện tại.
"Mỹ dường như đang tìm cách kéo Anh vào một vũng lầy, và tiếp tục khiến căng thẳng giữa Washington cũng như đồng minh của họ với Tehran ngày càng leo thang", Ngoại trưởng Javad Zarif viết trên Twitter.
"Chỉ có sự cẩn trọng và tầm nhìn xa mới có thể làm thất bại những âm mưu như vậy", vị quan chức ngoại giao hàng đầu của Iran nói thêm.
Giua cang thang voi Anh, Iran quay sang do loi cho My
Tàu chở dầu Stena Impero mang cờ Anh đã bị Iran bắt giữ. Ảnh: RT. 
Tuyên bố của ông Zarif được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Tehran và London bắt đầu bùng phát sau khi tàu chở dầu Grace 1 của Iran bị bắt giữ trên eo biển Gibraltar hôm 4/7.
Grace 1 bị nghi ngờ chở dầu thô tới nhà máy lọc dầu Banias của Syria, vi phạm lệnh cấm vận của Liên minh Châu Âu (EU). Tuy nhiên, Iran bác bỏ cáo buộc này.

Mời độc giả xem video: Iran bắt giữ tàu chở dầu Stena Impero (Nguồn: RT)

Hai nước tiếp tục rơi vào trạng thái căng thẳng khi ngày 19/7 vừa qua, Iran thông báo bắt giữ tàu chở dầu Stena Impero mang cờ Anh vì con tàu này đâm vào tàu đánh cá của Iran rồi cố tình tháo chạy.
Về phần mình, Anh cho rằng vụ bắt giữ tàu là hành động thù địch của Iran và không thể chấp nhận được. Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt khẳng định London sẽ có hành động đáp trả mạnh mẽ đối với Tehran.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)