Chính phủ mới Ukraine sa thải 24.000 quan chức

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng tạm quyền Ukraine Arseniy Yatseniuk tuyên bố, Kiev đã quyết định cắt giảm 10% số lượng các cán bộ nhà nước, theo đó, 24.000 người sẽ phải “về vườn”.

"Chính phủ đã quyết định giảm 10% tổng số nhân viên của các cơ quan quản lý, điều hành chính phủ. Chúng tôi sẽ giảm biên chế khoảng 24.000 quan chức trong tổng số 249.000 cán bộ”, Thủ tướng tạm quyền Arseniy Yatseniuk tuyên bố hôm nay.
Ông Yatseniuk nhấn mạnh, biện pháp này được đề xuất để giúp cắt giảm chi tiêu của các cơ quan chính phủ và góp phần cải cách hiến pháp Ukraine. Tuy nhiên, đây chỉ là giai đoạn đầu tiên trong nỗ lực giảm chi tiêu công trong bối cảnh Ukraine phải đối mặt với các khoản nợ kếch xù và có nguy cơ vỡ nợ.
 Thủ tướng Arseniy Yatseniuk phát biểu trước Quốc hội Ukraine.
Ngoài ra, ông Yatseniuk cũng nhấn mạnh về việc loại bỏ bớt các chính quyền khu vực, tạo ra các ủy ban chấp hành và loại bỏ các chức năng không thích hợp của chính quyền trung ương và chuyển về cho chính quyền khu vực. Theo ông Yatseniuk, Ukraine cần cắt giảm số lượng các cơ quan chính phủ trung ương tới 20%.
“Đó là điều cần thiết để cải cách hiến pháp”, Thủ tướng Yatseniuk nhấn mạnh.
Bạch Dương (theo Kyiv Post)

Bình luận(0)