Ukraine nhượng lại đội quân gián điệp cá heo cho Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Telegraph đưa tin, đội quân cá heo quân đội Ukraine được đào tạo để gài bom và tiêu diệt người nhái sẽ được chuyển giao cho Nga.

Lực lượng Nga hiện đã hoàn tất việc tiếp quản tất cả các tài sản của Hải quân Ukraine tại bán đảo Crimea sau khi giành được quyền kiểm soát tàu quét mìn Cherkessy – tàu Hải quân Ukraine cuối cùng tại Crimea.
Tuy nhiên theo báo Anh, Telegraph, đặc biệt đáng chú ý, trong số những tài sản mà quân đội Nga tiếp quản từ quân đội Ukraine bao gồm chương trình cá heo gián điệp và chiến đấu.
 Đội quân cá heo gián điệp và chiến đấu Ukraine sẽ được chuyển giao cho Hải quân Nga.
Liên Xô bắt đầu đào tạo cá heo và các động vật biển khác để dò và phá mìn, dẫn đường dưới nước, phát hiện chướng ngại vật, kẻ thù và trong trường hợp cần thiết, tiêu diệt người nhái của đối phương trong những năm 1960.
Ngoài ra, cá heo cũng được đào tạo để đánh bom tự sát dưới nước, tiêu diệt tàu chiến của đối phương. Chúng sẽ được huấn luyện để sử dụng sóng siêu âm có sẵn của mình để phân biệt tàu ngầm của Liên Xô với các mục tiêu tiềm năng. Sau sự sụp đổ của Liên Xô năm 1991, Ukraine đã thừa hưởng toàn bộ đội quân cá heo gián điệp và chiến đấu lẫn các chuyên gia chuyên huấn luyện chúng.
Tuy nhiên, đầu tháng 2 năm nay, Bộ Quốc phòng Ukraine công bố kế hoạch thả cá heo vào thế giới hoang dã hoặc đưa chúng vào các thủy cung dân sự trong một động thái cắt giảm chi tiêu.
Nay, về với lực lượng Hải quân Nga với đầy đủ nguồn kinh phí hỗ trợ, đội quân cá heo gián điệp và chiến đấu Ukraine hứa hẹn sẽ được tiếp thêm luồng sinh khí mới.
Ngoài Liên Xô, quốc gia khác duy nhất trên thế giới theo đuổi chương trình đào tạo cá heo quân sự là Mỹ (với chương trình huấn luyện động vật biển tại San Diego, California).
Bạch Dương (theo Telegraph)

Bình luận(0)