Đàn ông Triều Tiên bị buộc cắt tóc giống Kim Jong-un

Google News

Tờ Korea Times mới đưa tin tất cả đàn ông ở Triều Tiên đều được yêu cầu phải cắt tóc giống với kiểu tóc của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Thông báo này đã có từ cách đây 2 tuần, quy định tất cả đàn ông ở Triều Tiên, trong đó bao gồm cả các học sinh đều được yêu cầu phải cắt kiểu tóc giống Chủ tịch Kim Jong-un, với đặc điểm là cắt ngắn ở phần sau và hai bên.
Cụ thể, tất cả đàn ông chỉ được để tóc dài không qua 2 inch (khoảng 5cm) và cứ 15 ngày phải cắt tóc 1 lần. Riêng với những người đàn ông lớn tuổi hơn, tóc được để dài hơn một chút với giới hạn tối đa là 3 inch (khoảng 7,5 cm).
Tất nhiên không phải ai cũng thích kiểu tóc này. Một người dân của Bình Nhưỡng hiện sống ở Trung Quốc cho biết kiểu tóc này rất giống với những kẻ buôn lậu ở Trung Quốc (tờ Korea Times trích dẫn một ý kiến).
Quy định mới ở Triều Tiên yêu cầu mọi công dân nam phải cắt tóc giống với kiểu tóc của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: AFP
Trước đây, Triều Tiên cũng đã từng quy định 10 kiểu tóc dành cho nam và 18 kiểu tóc dành cho nữ. Tất cả những mẫu tóc này đều có hình minh họa trong các tiệm cắt tóc.
Trở lại năm 2005, kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên KCNA từng phát một loạt phim với tựa đề: “Hãy để chúng tôi cắt các kiểu tóc phù hợp với lối sống xã hội chủ nghĩa”, mục đích là kêu gọi các công dân nam cắt kiểu tóc ngắn ở hai bên và phía sau.
Không những thế, KCNA còn đi xa hơn trong việc tiến hành quay lén những người để các kiểu tóc khác và đưa lên truyền hình.
Thậm chí, KCNA còn đưa ra khuyến cáo rằng việc để tóc dài sẽ có tác hại đến sức khỏe khi cho rằng mái tóc dài sẽ cướp đi năng lượng của não.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)