Ukraine phát lệnh bắt nữ Tổng Chưởng lý Crimea xinh đẹp

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan An ninh quốc gia Ukraine vừa phát lệnh bắt giữ nữ Tổng Chưởng lý xinh đẹp của Crimea với cáo buộc có hành vi lật đổ trật tự hiến pháp.

Nữ Tổng chưởng lý Natalia Poklonskaya lên nhậm chức vụ tại thời điểm Crimea không công nhận tính hợp pháp của chính quyền trung ương và chính thức tuyên bố độc lập với Ukraine.
Sau khi bán đảo Crimea sáp nhập vào Liên bang Nga, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nga Yury Chaika đã quyết định bổ nhiệm Poklonskaya làm Bộ trưởng Bộ Tư pháp Crimea.
Theo lệnh truy nã, Cơ quan An ninh và Quốc phòng của Ukraine cáo buộc bà Poklonskaya vi phạm Điều 109 Bộ Luật hình sự với âm mưu lật đổ chính quyền.
 Tân Tổng Chưởng lý xinh đẹp Natalia Poklonskaya trong họp báo hôm 19/3.
Vẻ đẹp của nữ Bộ trưởng Tư pháp Crimea đã thu hút số đông dân mạng trên thế giới trong lần xuất hiện đầu tiên trước báo giới vào hôm 19/3. Tại sự kiện họp báo này, “người đẹp tóc vàng” đã đọc báo cáo điều tra liên quan tới một binh sĩ Ukraine, còn lực lượng tự vệ Crimea đã bị cáo buộc gây ra vụ án mạng này.
Trước làn sóng hưởng ứng của cộng đồng mạng trên thế giới, các tín đồ truyện tranh Nhật Bản đã lấy hình ảnh của Poklonskaya làm cảm hứng để sáng tác ra những nhân vật truyện.
Tuần trước, cơ quan Ukraine cũng cho biết, họ đang tiến hành điều tra 22 nghi can với cáo buộc liên quan tới âm mưu lật đổ chính quyền trung ương. Kiev đã bắt giữ 7 đối tượng ly khai. Trong số những người bị buộc tội này, có khá nhiều lãnh đạo của các cuộc biểu tình ở miền đông Ukraine, nơi tuyên bố không công nhận chính quyền mới ở Kiev.
Trong khi đó, theo hãng thông tấn Itar-Tass, Bộ Quốc phòng Ukraine ước tính tài sản quân sự tại Crimea vào khoảng 1,7 tỷ USD. Họ đang tính tới khả năng nhờ tòa án quốc tế can thiệp để yêu cầu phía Nga bồi thường thiệt hại trong trường hợp quân Ukraine không thể mang theo số vũ khí trên rời khỏi Crimea.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)