Chị gái trùm khủng bố IS vừa bị “tóm sống” là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Rasmiya Awad, chị gái của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al Baghdadi, đã bị bắt giữ tại Syria. Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, bà Awad là một "mỏ vàng tình báo".

Theo Sky News, chỉ vài ngày sau khi thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al Baghdadi bị tiêu diệt tại Syria, chị gái của hắn, Rasmiya Awad, cũng bị bắt sống ở quốc gia Trung Đông này. Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, bà Awad, 65 tuổi, là một "mỏ vàng tình báo".
Nguồn tin cho hay, chị gái trùm khủng bố IS bị bắt giữ sau khi lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đột kích vào thùng xe container, nơi ở của bà ta cùng với chồng, con dâu và 5 đứa con, gần thị trấn Azaz nằm dưới sự kiểm soát của Ankara.
Chi gai trum khung bo IS vua bi “tom song” la ai?
  Rasmiya Awad, người được cho là chị gái của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al Baghdadi, đã bị lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ tại Syria. Ảnh: Reuters. 
Các thành viên trưởng thành trong gia đình Awad đang bị thẩm vấn. Hiện có rất ít thông tin về chị gái của thủ lĩnh IS al-Baghdadi.
Trước đó, trong bài phát biểu cuối tuần tại Nhà Trắng hôm 27/10, Tổng thống Donald Trump tuyên bố tên thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã chết trong một cuộc tập kích táo bạo vào ban đêm do lực lược đặc nhiệm Mỹ tiến hành.

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi (Nguồn: Al Araqiya TV)

Ông chủ Nhà Trắng cho biết thêm, trùm khủng bố al-Baghdadi bị đặc nhiệm Mỹ truy đuổi trong đường hầm của khu nhà ở vùng ngoại ô Barisha, tỉnh Idlib, tối 26/10. Đến cuối đường hầm, hắn đã tự kích nổ áo khoác gắn bom trên người để tự sát, giết luôn cả 3 đứa trẻ được cho là con của hắn ta.
Theo các quan chức Lầu Năm Góc, phần thi thể còn lại của tên Abu Bakr al-Baghdadi đã nhanh chóng được hải táng sau đó.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)