Hy Lạp giải cứu hàng chục người nhập cư khỏi xe tải đông lạnh

Google News

(Kiến Thức) - 41 người nhập cư còn sống, chủ yếu đến từ Afghanistan, đã được tìm thấy trong một chiếc xe tải đông lạnh ở miền bắc Hy Lạp.

Theo CNN, cảnh sát Hy Lạp ngày 4/11 đã phát hiện 41 người nhập cư trốn trong xe tải đông lạnh trên đường cao tốc Egnatia nối thị trấn Xanthi và Komotini, miền bắc nước này.
"Khi đó, hệ thống làm lạnh chưa được bật và những di dân này không bị thương", phát ngôn viên cảnh sát Theodoros Hronopoulos cho biết.
Hy Lap giai cuu hang chuc nguoi nhap cu khoi xe tai dong lanh
Hàng chục người nhập cư được phát hiện trong xe tải đông lạnh ở Hy Lạp ngày 4/11. Ảnh: CNN.  
Tuy nhiên, một số di dân vẫn được đưa tới bệnh viện gần đó để kiểm tra sức khỏe, trong khi những người còn lại bị đưa thẳng tới đồn cảnh sát để nhận diện.
Cảnh sát Hy Lạp cũng đã bắt giữ tài xế, đến từ Georgia, để điều tra. Ngoài ra, các nhà chức trách cũng đang truy tìm một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ được cho là có liên quan đến vụ việc.
Được biết, Hy Lạp đã tăng cường các cuộc kiểm tra đối với xe tải và các phương tiện khác trong thời gian gần đây, bởi bọn buôn người cũng hay sử dụng tuyến đường qua nước này để đưa lậu người nhập cư vào Châu Âu.

Mời độc giả xem thêm video: 39 thi thể người nhập cư được phát hiện trong container của một xe tải ở Anh (Nguồn: Vietnam Plus)

Cách đây vài ngày, giới chức Pháp cũng tìm thấy 31 người nhập cư Pakistan trong một xe tải tại miền nam nước này.
"Nhóm người di cư trên được phát hiện trong một đợt kiểm tra định kỳ trên đường cao tốc gần biên giới với Italy hôm 1/11", các công tố viên Pháp cho hay.
Cảnh sát sau đó đã bàn giao nhóm người di cư này, trong đó có 3 trẻ vị thành viên, cho nhà chức trách Italy theo đúng thủ tục nhập cư. Tài xế chiếc xe tải, cũng tới từ Pakistan, đã bị bắt giữ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)