Video: Mỹ đột kích, diệt thủ lĩnh tối cao IS như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Đài truyền hình Iraq mới đây công bố đoạn clip ghi lại cuộc tấn công của Quân đội Mỹ được cho là đã tiêu diệt thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi tại Syria.

Mời độc giả xem video: Đài truyền hình Iraq công bố đoạn clip ghi lại cuộc đột kích của Quân đội Mỹ được cho là đã tiêu diệt thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi tại Syria. (Nguồn: Al Iraqiya)

Ngày 27/10, Đài truyền hình Al Iraqiya của Iraq công bố đoạn clip ghi lại cuộc tấn công của Quân đội Mỹ được cho là đã thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi tại Syria.
Đoạn video bao gồm cảnh quay vào ban ngày và ban đêm, dường như cho thấy hiện trường vụ tấn công cùng với khu nhà bị san phẳng và một vụ nổ xảy ra vào ban đêm.
Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố xác nhận cái chết của thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi.  
Ông chủ Nhà Trắng nói thêm, có 11 đứa trẻ được đưa khỏi ngôi nhà nơi tên al-Baghdadi trú ẩn khi bị Quân đội Mỹ tiến hành đột kích. Sau đó, tay thủ lĩnh IS kích hoạt chiếc áo khoác gắn bom tự sát và làm 3 trẻ em thiệt mạng.
Trước đó cùng ngày, các phương tiện truyền thông Mỹ đã loan tin về cái chết của thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi.
Cụ thể, một nguồn tin Lầu Năm Góc tiết lộ với Newsweek rằng tên thủ lĩnh IS này đã bỏ mạng trong chiến dịch tuyệt mật của lực lượng đặc nhiệm Mỹ tại sào huyệt cuối cùng của nhóm khủng bố ở miền Bắc Syria. Tổng thống Donald Trump được cho là đã ra chỉ thị thực hiện nhiệm vụ này.
Theo tờ Newsweek, chiến dịch đặc biệt của đặc nhiệm Mỹ, do đích thân Tổng thống Mỹ Donald Trump phê chuẩn một tuần trước khi diễn ra, đã "tiêu diệt một trong những mục tiêu giá trị nhất" bị truy lùng gắt gao nhiều năm qua.
Video: My dot kich, diet thu linh toi cao IS nhu the nao?
Thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi. Ảnh: Reuters.
Tờ Newsweek dẫn nguồn quan chức Lầu Năm Góc cho biết thêm, một cuộc đấu súng chớp nhoáng xảy ra khi lực lượng Mỹ tiến vào nơi trú ẩn của tên al-Baghdadi và trùm khủng bố đã tự sát bằng cách kích nổ áo khoác gắn bom trên người hắn.
Nhiều khả năng cuộc tấn công diễn ra ở thị trấn Barisha thuộc tỉnh Idlib, Syria. 
Hai nguồn tin an ninh Iraq và quan chức Iran cũng thông báo họ nhận được khẳng định từ các nguồn tin nội bộ Syria rằng thủ lĩnh tối cao IS đã bị tiêu diệt.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)