Căng thẳng Mỹ-Iran: Tehran lớn tiếng, Tổng thống Trump "hạ giọng"

Google News

(Kiến Thức) - Giữa lúc Iran cảnh báo một cuộc chiến tranh giữa nước này với Mỹ có thể gây ra những hậu quả thảm khốc trong khu vực, Tổng thống Donald Trump bất ngờ cho biết ông không muốn gây chiến với Tehran.

Căng thẳng Mỹ-Iran tiếp tục leo thang sau vụ Tehran bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ hôm 20/6 với cáo buộc chiếc UAV này xâm phạm không phận nước Cộng hòa Hồi giáo.
Theo RT, ngày 23/6, Tướng Gholamali Rashid thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cảnh báo rằng một cuộc xung đột giữa nước này với Mỹ có thể phá hủy toàn bộ khu vực.
Cang thang My-Iran: Tehran lon tieng, Tong thong Trump
Căng thẳng giữa Mỹ và Iran leo thang sau vụ Tehran bắn hạ UAV của Mỹ. Ảnh: DE. 
"Chính quyền Mỹ nên cư xử một cách có trách nhiệm để bảo vệ tính mạng của lực lượng Mỹ", Tướng Rashid nói, đồng thời khẳng định nếu chiến tranh xảy ra thì đó là do lỗi của "chính sách can thiệp của Mỹ" và sẽ gây ra hậu quả thảm khốc cho toàn khu vực.
Ông cũng khẳng định Iran không muốn chiến tranh xảy ra nhưng sẽ tự vệ mạnh mẽ và chống lại bất cứ mối đe dọa và hành động xâm lược nào.
Phó Tổng thống phụ trách các vấn đề pháp lý của Iran Laya Joneidi cũng cho biết Tehran sẽ có hành động pháp lý đối với Mỹ, sau vụ UAV nước này xâm phạm không phận Iran.

Mời độc giả xem thêm video: Căng thẳng Mỹ-Iran leo thang xung quanh thỏa thuận hạt nhân P5+1 (Nguồn: VTC14)

Giữa lúc căng thẳng, cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ nói rằng ông không muốn một cuộc chiến với Iran.
"Tôi không tìm kiếm một cuộc chiến (với Iran)", ông chủ Nhà Trắng nói với đài NBC ngày 23/6.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định rằng Washington muốn đàm phán với Tehran.
"Chúng tôi sẵn sàng để đàm phán không cần điều kiện tiên quyết nào. Họ biết cách để liên lạc với chúng tôi. Tôi tin rằng vào thời điểm họ sẵn sàng muốn đàm phán với chúng tôi thì chúng tôi có thể bắt đầu đối thoại. Tôi đang trông chờ ngày đó", vị quan chức ngoại giao hàng đầu của Mỹ nói với các phóng viên.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)