“Bộ trưởng chiến tranh” IS có thể đã chết ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tên chỉ huy khét tiếng có bộ râu màu hung đỏ được biết với biệt danh là “bộ trưởng chiến tranh” IS có thể đã chết trong một cuộc không kích ở Syria.

Video Nga không kích IS ở Syria (Nguồn video MailOnline):

Nhiều quan chức Mỹ hôm 8/3 cho biết, chỉ huy có bộ râu màu hung đỏ được biết tới với biệt danh “bộ trưởng chiến tranh IS" có thể đã chết trong một cuộc không kích ở Syria vào hôm 4/3.
Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng, "bộ trưởng" IS Abu Omar al-Shishani có thể đã chết trong một cuộc tấn công của liên quân do Mỹ dẫn đầu vào hôm 4/3 gần thị trấn al-Shadadi.
“Bo truong chien tranh” IS co the da chet o Syria
"Bộ trưởng chiến tranh IS" Abu Omar al-Shishani.
Hai quan chức Mỹ cho biết, cuộc tấn công đó hết sức khả quan nhưng họ không chắc chắn về tính mạng của tên Shishani trong khi quan chức thứ ba của Mỹ lại khá hạn chế bản thân khi đề cập tới chuyện y liệu có phải là mục tiêu của cuộc không kích đó hay không.
Vị quan chức Mỹ thứ tư xin đề nghị giấu tên cho Reuters biết rằng, cuộc không kích hôm 4/3 nhằm vào một chiếc ô tô chở Shishani nhưng ông này từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.
Chính phủ Mỹ liệt Abu Omar al-Shishani vào danh sách lùng gắt gao và còn treo thưởng 5 triệu USD cho ai cung cấp thông tin để bắt hắn.
Sinh năm 1986 ở Gruzia, tên chỉ huy IS Shishani là cố vấn quân sự thân thiết với thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của nhóm này.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)