Chỉ huy phiến quân IS tới Libya để mở rộng mạng lưới

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy phiến quân IS cấp cao Abu Omar al-Shishani, đã tới thành phố Sirte để mở rộng mạng lưới của tổ chức này ở Libya.

Các cơ quan tình báo địa phương cho biết, một đoàn xe gồm 14 chiếc được hộ tống bởi các xe vũ trang đã tiến vào thành trì IS ở Libya là Sirte vào tối 8/2. Đặc biệt, chỉ huy phiến quân IS cấp cao là Abu Omar al-Shisani, kẻ từng chiêu mộ thành công tên đao phủ khét tiếng John Thánh chiến, cũng có mặt trong đoàn xe bí mật này.
Chi huy phien quan IS toi Libya de mo rong mang luoi
Tên Omar al-Shishani được cho là đã tới Sirte của Libya cùng với một nhóm chiến binh nước ngoài để mở rộng mạng lưới IS.
Mặc dù có nhiều tin tức cho rằng, chỉ huy IS Omar alShishani đã thiệt mạng trong các cuộc oanh kích của Mỹ ở Syria hoặc đã bị lực lượng quân đội Iraq bắt giữ nhưng cho tới nay số phận của hắn vẫn còn chưa rõ.
Sự hiện diện của tên chỉ huy cấp cao IS này ở Liba diễn ra sau động thái hành loạt thành viên nhóm này ồ ạt chạy trốn khỏi Syria để tránh các đợt không kích của Mỹ và Nga.
Tên Al-Shishani tạo dựng thanh thế ở miền bắc Syria, nơi hắn đứng đầu một lữ đoàn gồm toàn chiến binh nước ngoài được giao nhiệm vụ thực hiện các vụ hành quyết man rợ và các đợt tấn công trong đó có cả đánh bom liều chết.
Thanh Nga (theo Daily Mail)

Bình luận(0)