Bão Maliksi đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc

Google News

Sáng sớm 1/6, bão Maliksi đã đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

Đây là cơn bão đầu tiên đổ bộ vào Trung Quốc trong năm nay. Theo Đài Khí tượng Trung ương nước này, bão Maliksi đã đổ bộ vào huyện Dương Tây, thành phố Dương Giang, tỉnh Quảng Đông vào khoảng 0h55 ngày 1/6 (giờ địa phương). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão đạt cấp 8. Sau khi đi vào đất liền của tỉnh này, bão Maliksi đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Cục Khí tượng tỉnh Quảng Đông ngày 31/5 dự báo, gió và mưa của cơn bão này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến tỉnh này trong những ngày tới. Từ ngày 1-2/6, hầu hết tỉnh Quảng Đông sẽ có mưa to đến rất mưa. Sức gió trung bình tại các huyện thị ven biển và phía Bắc Biển Đông đạt cấp 7-8, giật cấp 9-10.

Bao Maliksi do bo vao tinh Quang Dong, Trung Quoc

Người dân đi xe trên con đường ngập nước dưới mưa ngày 20/4/2024 tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Từ tối 31/5, thành phố Mậu Danh thuộc tỉnh này đã ra thông báo nghỉ học ngay lập tức đối với Khu mới Tân Hải. Cơ quan hàng hải tỉnh Quảng Đông cũng đã triển khai ứng phó khẩn cấp cấp độ IV về phòng chống bão. Hàng chục chuyến tàu đã bị đình chỉ hoặc điều chỉnh khu vực hoạt động trong 2 ngày 31/5 và ngày 1/6.

Cục Thủy văn thành phố Quảng Châu cũng dẫn dữ liệu dự báo khí tượng thủy văn cho biết, một số sông vừa và nhỏ tại đây có thể xảy ra lũ vượt mức cảnh báo do ảnh hưởng của bão Maliksi.

Theo Bích Thuận/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)