Rơi vào động cơ máy bay, một người thiệt mạng

Google News

Một người đã thiệt mạng sau khi bị cuốn vào động cơ máy bay tại sân bay Schiphol ở Amsterdam, Hà Lan.

CBS News đưa tin, sự cố xảy ra ở sân đỗ bên ngoài nhà ga đông đúc của trung tâm sân bay Schiphol hôm 29/5 khi chuyến bay KLM chuẩn bị khởi hành đến Billund ở Đan Mạch.
"Một sự cố đã xảy ra tại sân bay Schiphol ngày 29/5. Một người đã bị cuốn vào động cơ máy bay đang chạy. Đáng buồn, nạn nhân đã tử vong", hãng hàng không Hà Lan KLM cho biết trong một tuyên bố.
Hiện chưa rõ nạn nhân là nhân viên sân bay, hành khách hay ai khác.
Roi vao dong co may bay, mot nguoi thiet mang
Một chiếc máy bay của hãng KLM Cityhopper. Ảnh: Getty. 
Cảnh sát biên giới Hà Lan, cơ quan chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh tại sân bay lớn nhất nước này, cho hay các hành khách đã được đưa ra khỏi máy bay sau khi sự việc xảy ra. Các nhà chức trách đang mở cuộc điều tra vụ việc.
Chiếc máy bay xảy ra sự cố được KLM Cityhopper sử dụng, chuyên khai thác chuyến bay đến các điểm lân cận như London,...báo chí Hà Lan đưa tin.
Theo thông tin từ sân bay, các biện pháp an toàn và an ninh rất nghiêm ngặt tại Schiphol và tai nạn rất hiếm khi xảy ra tại sân bay đông đúc này, nơi đón khoảng 5,5 triệu hành khách chỉ trong tháng trước.
Trước đó, một số vụ tử vong trong động cơ máy bay chở khách đã xảy ra tại các sân bay ở Mỹ.
Vào tháng 1/2024, một người đàn ông 30 tuổi đã tử vong sau khi trèo vào động cơ máy bay tại sân bay quốc tế thành phố Salt Lake.
Tháng 6/2023, một nhân viên sân bay 27 tuổi tử vong sau khi bị hút vào động cơ máy bay chở khách ở San Antonio, Texas.
Một nhân viên hàng không thiệt mạng vào tháng 12/2022 do bị hút vào động cơ máy bay sau khi chuyến bay của American Eagle từ Dallas hạ cánh xuống sân bay khu vực Montgomery ở Alabama.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Hành khách nhảy khỏi cửa thoát hiểm máy bay trước giờ khởi hành

 

An An (Theo CBS News)

>> xem thêm

Bình luận(0)