Cận cảnh chiếc xe đạp cao nhất thế giới lên tới 7,77m

Google News

Hai nhà đam mê xe đạp người Pháp gần đây đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới mới cho “chiếc xe đạp có thể đi được cao nhất thế giới", với chiều cao khủng lên tới 7,77m.

Nicolas Barrioz và David Peyrou nảy ra ý tưởng về chiếc xe đạp cao nhất thế giới cách đây 5 năm, khi đang uống rượu tại một quán rượu. Sau đó, họ thực sự quyết định thực hiện dự án và dành nhiều tháng để cùng nhau lập kế hoạch.
Được làm từ hợp kim kim loại, thép và gỗ, chiếc xe đạp độc đáo này đã mất hàng trăm giờ để hoàn thiện sao cho nó có thể lái được ngay cả trong một quãng đường ngắn.
Can canh chiec xe dap cao nhat the gioi len toi 7,77m
“Chiếc xe đạp có thể đi được cao nhất thế giới", với chiều cao lên tới 7,77m. Ảnh: OD.
Việc di chuyển bằng chiếc xe cao 7,77m chắc chắn không dễ như đi xe đạp thông thường. Ví dụ: Bàn đạp được kết nối với các bánh xe thông qua dây xích dài 16 mét và do chiều cao quá lớn nên xe đạp phải di chuyển với tốc độ khoảng 15-20 km/h để người lái giữ thăng bằng.
Chiếc xe đạp có thể đi được cao nhất thế giới có yên, hai bánh xe cỡ tiêu chuẩn và tay lái hoàn chỉnh với hai cần phanh, riêng khoảng cách giữa bánh xe và yên xe là khoảng 7 mét. Bộ khung khổng lồ giữa yên xe và bánh xe chủ yếu được làm bằng gỗ từ đồ nội thất bỏ đi.
Nicolas Barrioz và David Peyrou tin rằng vật liệu gỗ sẽ thay thế hợp kim trong vài thập kỷ tới do khan hiếm khoáng sản.
“Gỗ là một vật liệu thú vị xét từ góc độ sinh thái. Theo tôi, nó sẽ thay thế hợp kim trong chế tạo khung xe đạp trong vài thập kỷ nữa vì tình trạng thiếu khoáng sản", Nicolas nói.
Can canh chiec xe dap cao nhat the gioi len toi 7,77m-Hinh-2
Riêng khoảng cách giữa bánh xe và yên xe là khoảng 7 mét. 
David và Nicolas đã mất khoảng 2 năm để chế tạo chiếc xe đạp khổng lồ và quyết định giới thiệu nó với thế giới tại thành phố Clermont-Ferrand, trong lễ hội xe đạp hàng năm. Để chứng minh rằng nó hoạt động, một trong số họ đã phải lái nó đi quãng đường 100 mét mà không có sự trợ giúp, điều này khá khó khăn. David là người cầm lái và anh ấy đeo dây nịt gắn vào dây zip để đảm bảo an toàn.
Việc lái chiếc xe đạp đạt tốc độ cần thiết để duy trì sự cân bằng là một phần khó khăn và một đoạn video ngắn cho thấy tay lái của David không ổn định khi anh ấy đang cố gắng giữ cho chiếc xe đạp cao 7,77 mét không bị đổ xuống. May mắn thay, khi anh đạt được tốc độ nhất định, chuyến đi trở nên suôn sẻ hơn và bộ đôi này đã phá vỡ kỷ lục cũ về chiếc xe đạp có thể đi được cao nhất 36 cm.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Những thú vị từ danh sách kỷ lục Guinness năm 2019

Nguồn video: VTV

Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)