Trong cuộc trao đổi với phóng viên ngày 27/1, điều tra viên Suryanto của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (NTSC) cho biết, báo cáo sơ bộ về vụ rơi máy bay số hiệu QZ8501 của hãng hàng không Air Asia sẽ được ủy ban này trình lên Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) vào tuần tới mà không có bản phân tích dữ liệu hộp đen.
|
Thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay Air Asia gặp nạn được đưa ra trong buổi họp báo ngày 13/1.
|
Theo đó, máy bay Airbus A320-200 đã biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 28/12/2014 khi đang di chuyển theo lộ trình thành phố Surabaya (Indonesia) tới Singapore. Không có một ai trên máy bay sống sót.
Chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn tới nay đã trục vớt được 70 thi thể và hi vọng tìm thấy thêm nhiều nạn nhân nữa sau khi các thành viên chiến dịch xác định được vị trí thân máy bay rơi dưới đáy biển Java. Tuy nhiên, do nhiều ngày liền thời tiết xấu nên các thợ lặn chưa thể tiến vào bên trong thân máy bay được.
Theo đó, báo cáo sơ bộ, mà ICAO yêu cầu trình lên trong vòng 30 ngày sau vụ tai nạn, sẽ bao gồm “thông tin về máy bay, số lượng hành khách và các tin tức kiểu đó”, điều tra viên Suryanto nói cho hãng thông tấn Reuters.
Tuy nhiên, theo lời vị trên, báo cáo sơ bộ đó sẽ không có bản phân tích các dữ liệu từ thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) và thiết bị ghi âm buồng lái (CVR). Đây là hai hộp đen của máy bay Air Aisa rơi xuống biển được các thợ lặn trục vớt lên.