Ấn Độ treo cổ 4 kẻ cưỡng hiếp, sát hại nữ sinh trên xe buýt

Google News

(Kiến Thức) - Bốn người đàn ông liên quan đến vụ cưỡng hiếp tập thể và sát hại nữ sinh viên y khoa trên xe buýt hồi năm 2012 đã bị treo cổ tại nhà tù ở New Delhi (Ấn Độ).

Theo AP, bốn kẻ cưỡng hiếp, sát hại một nữ sinh viên trên xe buýt ở thủ đô New Delhi đã bị treo cổ trong nhà tù Tihar sáng 20/3/2020.
Vụ án xảy ra hồi năm 2012 và nạn nhân là một nữ sinh y khoa 23 tuổi từng khiến dư luận Ấn Độ dậy sóng.
An Do treo co 4 ke cuong hiep, sat hai nu sinh tren xe buyt
Ấn Độ treo cổ 4 kẻ cưỡng hiếp, sát hại nữ sinh viên trên xe buýt ở New Delhi hồi năm 2012. Ảnh: AP.  
Hôm vụ án xảy ra, nạn nhân đang trên đường về nhà cùng một người bạn thì 6 người đàn ông lừa họ lên xe buýt. Những kẻ này sau đó dùng thanh kim loại đánh đập bạn của cô gái. Nhóm đối tượng cưỡng bức nữ sinh này rồi đánh trọng thương cô. Nạn nhân tử vong hai tuần sau đó.
Vụ cưỡng hiếp tập thể ở New Delhi hồi năm 2012 đã dẫn đến làn sóng phẫn nộ khắp Ấn Độ và trên toàn thế giới, trở thành nỗi ám ảnh của phụ nữ thủ đô Ấn Độ. Sau sự việc, các nhà lập pháp nước này đã thông qua một loạt sửa đổi về hình phạt đối với kẻ hiếp dâm. Cụ thể, kẻ hiếp dâm có thể bị tử hình trong trường hợp nạn nhân dưới 12 tuổi.

Mời độc giả xem thêm video: Cơn ác mộng tại ngôi làng là trung tâm của nạn hiếp dâm ở Ấn Độ (Nguồn video: VTC14)

Theo Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia (NCRB), khoảng 100 vụ tấn công tình dục được trình báo mỗi ngày ở Ấn Độ. Trong năm 2017, hơn 32.000 vụ cưỡng hiếp được trình báo, song các chuyên gia cho rằng con số thực tế có thể còn cao hơn nhiều.
Được biết, việc thi hành án tử bằng hình thức treo cổ gần đây nhất được thực hiện tại Ấn Độ là vào năm 2013.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)