Quân đội Syria tiếp tục thắng lớn trên nhiều chiến trường

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria tiếp tục đà chiến thắng trên nhiều mặt trận, trong khi phe đối lập lưu vong bầu chọn lãnh đạo mới.


Quân chính phủ tiếp tục truy quét quân nổi dậy ở thủ đô Damascus và ở tỉnh Homs, miền Trung Syria.

Quân đội Syria đã lập lại trật tự tại  khu công nghiệp al-Qaboun ở ngoại ô phía đông của thủ đô Damascus, theo nhà nước cơ quan thông tấn SANA.

SANA cho biết quân đội đã phát hiện ra một đường hầm dài 500 mét từ al-Qaboun dẫn vào  Damascus, nói rằng quân nổi dậy vũ trang đã sử dụng đường hầm này.

Quân chính phủ cũng chiếm lại một phần Saida Zainab ở ngoại ô Damascus và tiếp tục truy quân nổi dậy Hajjira, Daraya ở ngoại ô Damascus.

Tại thành phố Homs, quân đội kiểm soát theem một số tòa nhà ở phía tây nam Ngân hàng bất động sản và phía đông của nhà thờ Hồi giáo al-Nour trong khu phố Bab Hood.

Cũng ở tỉnh Homs, quân đội phá hủy 3 xe tải lớn chở tên lửa gần Bir al-Amir phía nam của thị trấn Palmyra, trong khi  lập lại trật tự ở các vùng  al-Breikat và al-Sharqi lân cận.

Đà tiến tới của quân chính phủ ở tỉnh Homs là một phần của cuộc tấn công trên quy mô lớn nhằm vào các vị trí của quân nổi dậy ở nhiều thành phố trên toàn quốc.

Trong khi quân đội Syria đang dồn ép quân nổi dậy trên chiến trường, Liên minh Quốc gia lưu vong đã bầu Ahmad Jarba làm chủ tịch trong một cuộc bỏ phiếu tổ chức tại Istanbul vào Thứ Bảy (6/7).

Ahmad Jarba được coi là có liên hệ chặt chẽ với Saudi Arabia. Ông này đã đánh bại một ứng cử viên mạnh khác là doanh nhân Mustafa Sabbagh được Qatar hậu thuẫn.

Phe đối lập Syria từ lâu đã bị chia rẽ thành các nhóm được Saudi Arabia, tổ chức “Anh em Hồi giáo” Ai Cập và Qatar hậu thuẫn.

Cách đây mấy tháng, cựu lãnh đạo của Liên minh Quốc gia lưu vong đã từ chức do bất đồng về đàm phán với chính phủ Syria.

Cuộc xung đột ở Syria bắt đầu vào ngày 15 tháng 3 năm 2011 và cho đến nay đã làm thiệt mạng  hơn 90.000 người.



Lê Chân (theo Xinhua)

Bình luận(0)