Tổng thống Assad: Phiến quân Syria không phải “cách mạng”

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Bashar al-Assad nói rằng những gì đang xảy ra ở Syria là "khủng bố" chứ  không phải là "một cuộc cách mạng".


 Tổng thống Assad: Chủ nghĩa khủng bố là căn bệnh ung thư, cần phải sớm cắt bỏ.

Theo ông, một cuộc cách mạng thực sự được tiến hành hoàn toàn trong nước, chứ không phải do nước ngoài xúi bẩy.

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập tờ báo chính thức al-Thawra, ông Assad đã trả lời phỏng vấn của báo này. Ông nói: “Cuộc cách mạng Pháp, cuộc cách mạng Nga và thậm chí cả cuộc cách mạng Iran đều có yếu tố hoàn toàn nội bộ, có tính chất tự nhiên và do giới tinh hoa về tư tưởng lãnh đạo. Trong khi đó, những gì xảy ra ở Syria lại có yếu tố nước ngoài và những gì mà người ta cố tình che giấu đã  trở nên hoàn toàn rõ ràng”.

Nhà lãnh đạo bị tổn thương này nói rằng "các quốc gia âm mưu lật đổ chế độ ở Syria đã sử dụng tất cả những gì họ có về vật chất, tinh thần và tâm lý để chống chế độ, trừ can thiệp quân sự trực tiếp”.

Tổng thống Assad ví khủng bố như một “căn bệnh ung thư, nếu không được sớm cắt bỏ, nó có thể lây lan nhanh chóng”. Theo ông chính vì vậy mà “chúng ta phải nhổ tận gốc, chứ không chỉ đánh khủng bố”.

Ông tố cáo rằng những gì đang xảy ra là “biến Syria thành một miền đất của chủ nghĩa khủng bố” và chủ nghĩa khủng bố "sinh sôi nảy nở trên miền đất màu mỡ được gọi là hỗn loạn”.

Ông lưu ý rằng những gì dẫn đến chủ nghĩa khủng bố ở Syria không chỉ là sự hỗn loạn, mà còn là những  nước ngoài ủng hộ khủng bố tại Syria.




Lê Chân (theo Xinhua)

Bình luận(0)