Vì sao 70% dân Syria ủng hộ Tổng thống Assad?

Google News

Kênh al-Manar của Hezbollah dẫn số liệu đăng trên báo World Tribune ngày 2/6 cho biết Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang thắng trong cuộc chiến chống quân nổi dậy.


 Báo World Tribune của Mỹ đưa tin 70% người dân Syria ủng hộ Tổng thống Assad.

Báo World Tribune của Mỹ cũng nhấn mạnh rằng 70% người dân Syria ủng hộ Tổng thống Assad. Các số liệu nghiên cứu được đăng tải trên báo này cho thấy đa số người dân Syria lo lắng trước việc al-Qaeda thống trị phe đối lập nên quay sang ủng hộ Tổng thống Assad.

Kênh truyền hình al-Manar dẫn một nguồn tin nói rằng: “Người dân mệt mỏi với chiến tranh và căm ghét các chiến binh thánh chiến hơn ông Assad. Ông Assad đang giành chiến thắng chủ yếu vì người dân đang hợp tác với ông chống lực lượng nổi dậy”.

Theo nguồn tin này, người dân Syria đã thay đổi thái độ trong vòng 6 tháng qua, nhất là trong cộng đồng Sunni vốn lâu nay được cho là ủng hộ cuộc nổi dậy.

Nguồn tin cho biết: "Người Sunni không thích ông Assad, song đa số cộng đồng này đang rút khỏi cuộc nổi dậy. Chỉ còn lại các chiến binh nước ngoài được Qatar và Saudi Arabia bảo trợ, những nước vốn bị người Hồi giáo Sunni ở Syria coi là còn tồi tệ hơn Tổng thống Assad”.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Theo Vietnam+

Bình luận(0)