Quân đội Syria đồng loạt tấn công trên 4 mặt trận

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria hôm qua vừa mở cuộc tấn công quy mô chống lại quân nổi dậy trên 4 mặt trận,  trong khi Israel đe dọa sẽ tiến hành thêm nhiều cuộc không kích vào nước này.

 Một chiến binh quân nổi dậy Syria giữ chặt vũ khí trong tay ngồi trong một căn nhà đổ nát ở Deir al-Zor ngày 18/5.

Quân đội chính phủ đã mở các cuộc tấn công mạnh mẽ ở Al Qusayr (tỉnh Homs), tỉnh Hama, khu vực Bars (tỉnh Damascus) và Deraa về phía nam biên giới với Jordan. Theo các nhà quan sát, đó là các đợt tấn công quy mô chưa từng có.

Cuộc tấn công vào Al Qusayr có sự tham gia các chiến binh Hezbollah ở Lebanon, một đồng minh thân cận của chế độ Assad, Al Jazeera đưa tin.

 Quân nổi dậy Syria ở Deir al-Zor chuẩn bị bắn một quả rocket.

Tuy nhiên, trước đó một ngày, trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình, Tổng thống Assad bác bỏ việc quân đội của ông nhận được sự hỗ trợ từ bên ngoài.
 
Các cuộc tấn công được mở đầu bằng hỏa lực mạnh của pháo binh. Theo  Al Mayadin, thường dân Syria tháo chạy khỏi Qusayr thông qua một "hành lang an toàn" ở phía tây của thành phố. Trong khi đó, quân nổi dậy Syria thiệt mạng lên tới hàng trăm người.

 Một chiến binh quân nổi dậy đi vào trong một tòa nhà đổ nát ở Homs ngày 19/5.

Trong khi đó, hãng thông tấn quốc gia Lebanon đưa tin, một cuộc tấn công từ Syria đã nhấn chìm thị trấn Hermel ở phía bắc Lebanon trong biển lửa. Chưa có báo cáo về thương vong ở đây.

Lực lượng Syria đang tiếp tục các nỗ lực chống lại quân nổi dậy ở ngoại ô phía Đông và phía Bắc Damascus. Ở Bars, quân đội đã nắm quyền kiểm soát khu vực sau khi mở đợt tấn công tiêu diệt 50 quân nổi dậy.

Một chàng trai trẻ đứng trước cảnh đổ nát ở Deir al-Zor ngày 19/5.


Israel dọa mở thêm nhiều đợt không kích Syria

 Cảnh đổ nát ở thành phố Homs sau cuộc tấn công quy mô của quân đội chính phủ ngày hôm qua.

Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu tuyên bố nước ông đã "chuẩn bị cho mọi kịch bản" ở Syria và sẵn sàng mở thêm nhiều cuộc không kích  Syria để ngăn chặn Hezbollah và các đối thủ khác của nước này thu được các kho vũ khí tiên tiến.

"Chúng tôi sẽ hành động để bảo đảm lợi ích an ninh của nhân dân Israel trong tương lai", ông Netanyahu tuyên bố.

Ngoài ra, Israel không xác nhận cũng không phủ nhận thông tin cho rằng, họ đã tấn công kho tên lửa có nguồn gốc từ Iran được đặt ở gần Damascus được tin là chuẩn bị được chuyển giao cho Hezbollah trong tháng này.  

Phong trào Hezbollah từng chiến tranh với Israel vào năm 2006 và hiện là đồng minh ruột của chế độ Assad.

TIN LIÊN QUAN



ĐANG ĐỌC NHIỀU



Bạch Dương

Bình luận(0)