Kim Jong-un cử đặc phái viên tới Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Đặc phái viên của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un vừa rời Bình Nhưỡng hôm nay để tới Trung Quốc trong bối cảnh quan hệ của 2 đồng minh ruột đang gặp nhiều sóng gió.

Nhà đạo trẻ Kim Jong-un vừa phái ông Choe Ryong Hae tới Trung Quốc.

Trong một thông báo vắn tắt, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết đặc phái viên được cử tới Bắc Kinh là ông Choe Ryong-hae. Ông Choe được đánh giá là một cán bộ chính trị hàng đầu trong quân đội Triều Tiên. Năm ngoái, ông Choe Ryong-hae mới được phong chức Phó Nguyên soái.

Chuyến đi Bắc Kinh của đặc phái viên Choe Ryong-hae diễn ra trong bối cảnh ban lãnh đạo mới ở Trung Quốc bắt đầu thất vọng với đồng minh ruột và có vẻ sẵn lòng hợp tác với Mỹ hơn để kìm chế tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trung Quốc cung cấp nguồn viện trợ kinh tế và nhiên liệu chính cho Triều Tiên và cũng là đối tác thương mại lớn nhất của nước này.

Trong khi đó, bình luận về động thái mới nhất của Triều Tiên, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Park Soo-jin cho biết, vẫn còn quá sớm để đánh giá về chuyến thăm Trung Quốc của ông Choe.

Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un vẫn chưa tới thăm Bắc Kinh kể từ khi lên cầm quyền sau cái chết của cha ông là cố lãnh đạo Kim Jong-il. Trong khi đó, ông Kim Jong-il đã tới thăm Trung Quốc vào tháng 8/2011 trước khi qua đời chỉ khoảng 4 tháng.

Quan hệ Trung-Triều gần đây ngày càng sứt mẻ sau khi Triều Tiên bất chấp sự can ngăn của Trung Quốc, tiến hành một loạt các động thái khiêu khích như liên tiếp phóng tên lửa, thử hạt nhân, đe dọa chiến tranh hủy diệt chống lại Mỹ-Hàn. Mới đây nhất là vụ Triều Tiên bắt cóc tàu cá và ngư dân Trung Quốc, đòi tiền chuộc gây ra làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ Bắc Kinh.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU







Bạch Dương

Bình luận(0)