Trung Quốc lần đầu tiên kêu gọi trừng phạt Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc kêu gọi thực hiện đầy đủ và nghiêm khắc các biện pháp trừng phạt Triều Tiên của Liên Hợp Quốc, sau khi nước này phóng một loạt 6 tên lửa trong 3 ngày liên tiếp.

 Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi ngày 20/5 tuyên bố, các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Triều Tiên phải được thực hiện một cách nghiêm túc và đầy đủ.

Ông Hồng Lỗi còn nhấn mạnh rằng là một thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ, Trung Quốc quyết tâm hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm và bổn phận của mình một cách trung thực liên quan đến vấn đề nói trên.

Một báo cáo mới đây của Liên Hợp Quốc cho biết các biện pháp trừng phạt tài chính tăng cường đã đạt được kết quả khả quan, khi trì hoãn đáng kể việc mở rộng chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, động thái cắt đứt quan hệ, đóng băng tài khoản của một số tổ chức tài chính nhà nước Trung Quốc đối với các ngân hàng lớn của Triều Tiên gần đây khiến nhiều nhà quan sát tin rằng, Bắc Kinh đã bắt đầu “cảnh cáo” và “trừng phạt” đồng minh ruột trước đây.

Triều Tiên hôm qua đã bắn 2 tên lửa tầm ngắn vào vùng biển Nhật Bản (một vào buổi sáng và một vào buổi chiều). Hai ngày trước đó, họ thực hiện 4 vụ phóng tương tự - trong đó, 3 tên lửa được bắn ngày 18/5 và một tên lửa khác được bắn ngày 19/5.

Tuy nhiên, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng kêu gọi các bên “hạ hỏa”, cải thiện quan hệ và giải quyết vấn đề thông qua đối thoại nhằm duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Theo ông, việc duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên phù hợp với nguyện vọng của nhân dân trong khu vực và vì lợi ích chung của tất cả các bên liên quan.

Ngoài ra, Phát ngôn viên Hồng Lỗi cũng tái khẳng định Bắc Kinh luôn ủng hộ đối thoại, thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa và duy trì hòa bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU


Bạch Dương (theo china.org)

Bình luận(0)