Xót xa nhìn con gái bị bạn trai bạo hành

Google News

(Kiến Thức) – Tôi nghi con gái mình bị bạn trai đối xử bạo lực nhưng cứ khi nào tôi đề cập đến thì nó lảng tránh và tỏ thái độ khó chịu với tôi…

Tôi không thích bạn trai của con gái mình, đó là một mẫu hình thanh niên quá tồi tệ ở thời đại này, nát rượu, hay chửi thề, bạo lực… Nói chung là không có phẩm chất nào coi được cả. Nhưng con gái tôi lại say đắm đến mê mệt anh chàng đó, đấy là cơn ác mộng tồi tệ của người làm mẹ như tôi.

Hồi đầu mới yêu, tôi đã nghi ngờ con gái tôi thường xuyên bị bạn trai nó đánh đập nhưng khi hai mẹ con ngồi nói chuyện với nhau, tôi có đề cập đến chuyện bạo hành gia đình thì nó luôn lảng tránh và thậm chí đôi lúc còn khó chịu với những lời nói của tôi.

Vào một buổi tối cách đây 1 năm, tôi nhận được điện thoại của con gái báo nó đang nằm bệnh viện vì bị bạn trai đánh vỡ mũi. Sau chuyện đó, tôi buộc con mình phải chia tay với anh chàng đó, nó cũng đồng ý. Cuộc sống của gia đình tôi quay trở lại guồng quay như thường lệ, tôi cảm thấy hạnh phúc vì con gái mình đã hồi phục và trẻ trung trở lại như xưa.

Tuy nhiên, gần đây con gái tôi thổ lộ rằng nó tình cờ gặp lại người yêu cũ, chính là cái anh chàng đã đánh nó hồi trước và anh chàng đó muốn nối lại mối quan hệ với nó. Nó nói rằng nó rất yêu anh ta và anh chàng đó đã tự vấn lương tâm của anh ta trong thời gian chia tay dài, nó còn nói anh ta hứa sẽ không bao giờ đánh đập con bé nữa.

Con bé còn bao biện cho hành vi bạo lực của anh chàng kia, nó nói do anh ta có một người mẹ nghiện rượu và thường xuyên bị bố dượng hành hạ nên mới nóng tính như thế.

Nhưng tôi không quan tâm , tôi chỉ muốn anh chàng kia tránh xa con gái tôi. Con gái tôi đang lưỡng lự, vì vậy tôi cố gắng bình tĩnh để khuyên nhủ nó, nhưng thực sự trong lòng tôi là một mớ hỗn độn. Tôi rất sợ con gái mình bất hạnh. Tôi phải làm gì?


 Ảnh minh họa. (Nguồn: Mirror)

Chuyên gia tư vấn Coleen Nolan:

Bạn thân mến!


Rất tiếc tôi phải nói với bạn rằng, hiện tại bạn không thể làm được điều gì giúp con gái mình. Mọi chuyện sẽ phụ thuộc vào quyết định của con gái bạn.

Là mẹ của một đứa con gái, tôi có thể hiểu được những cảm giác mà bạn đang có, bạn đang rất nóng lòng cứu con mình, lo sợ nhưng lại cảm thấy bất lực, không biết nên làm thế nào. Đúng như bạn nói bạn đang trải qua cơn ác mộng tồi tệ nhất của một người mẹ.

Nhưng nếu bạn càng phản đối, tôi e rằng nó càng kích thích lòng kiêu hãnh của con gái bạn, nó có thể muốn chống đối lại quyết định của bạn. Do đó, đừng nói nhiều với con gái bạn, hãy tìm anh chàng kia để nói chuyện.

Hãy hẹn gặp bí mật bạn trai của con gái bạn và đưa ra lời cảnh cáo của người làm mẹ với anh ta, hãy cho anh ta biết nếu còn động tay, động chân vào con gái bạn thì bạn sẽ không để yên cho anh ta.

Nói với anh chàng đó rằng bạn, chồng bạn và các thành viên còn lại của gia đình sẽ giám sát anh ta chặt chẽ và nếu anh ta thật lòng với con gái bạn, anh ta cần phải chứng minh.

Đối với con gái của mình, bạn chỉ cần thể hiện tình thương vô bờ bến mà một người mẹ dành cho con gái và cho con bạn biết bạn sẽ luôn bên cạnh con bất cứ lúc nào con cần.

Đừng bao giờ bắt con bạn phải lựa chọn giữa cha mẹ hoặc người yêu, và cũng không nên nói với con gái bạn những câu kiểu như “Đừng có mà khóc đến gặp mẹ khi bị nó đánh lần nữa đấy”…

Hãy mở rộng cánh cửa yêu thương của gia đình cho con gái mình. Nếu không người chịu thiệt thòi nhất là con gái bạn.

TIN BÀI LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Lưu Thoa (theo Mirror)

Bình luận(0)