Mắc ung thư da, thiếu nữ suýt chết vì nhầm vết bẩn

Google News

(Kiến Thức) - Natasha Mash (26 tuổi) suýt mất mạng khi nhầm dấu hiệu ung thư da nguy hiểm với vết loang từ socola.

Natasha hoàn toàn không quan tâm đến vết bớt nhỏ trên tay. Cô thậm chí còn nghĩ rằng nó đơn giản chỉ là tàn tích từ thanh socola cô từng ăn trước đó.
Dù tiến hành vệ sinh kỹ càng nhưng “vết bẩn” này không có dấu hiệu mất đi. Trong một lần thăm khám, bác sĩ khẳng định nó không ảnh hưởng đến sức khỏe, không có gì phải đáng lo lắng.
 Để sống sót, Natasha buộc phải tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối u ác tính trên da.
Vài tháng sau, trong lần tiến hành phẫu thuật nhiễm trùng ngực, bác sĩ phát hiện sự bất thường trên da cô gái trẻ. Từ vết bớt, nó có hình dạng giống như nốt ruồi và được chẩn đoán là một khối u ác tính với đường kính 2cm - dạng nguy hiểm nhất của ung thư da.
Natasha buộc phải tiến hành phẫu thuật loại bỏ khối u và hai ca tiểu phẫu sau đó để chắc chắn nó đã được loại bỏ hoàn toàn.
Về trường hợp của mình, Natasha chia sẻ: “Ban đầu, tôi tưởng nó là một nốt ruồi với màu nâu giống hệt socola. Tuy nhiên, nó nhanh chóng phát triển và tôi nhận thấy có gì đó khá nghiêm trọng.
Tôi khá bất ngờ khi bác sĩ cho biết nó là khối u ác tính cần loại bỏ. Tuy vậy, vẫn là rất may mắn khi tôi đã phát hiện nó sớm.
Sau ca phẫu thuật thành công, tôi đi khám 3 tháng một lần. Giờ bác sĩ chỉ định tái khám 6 tháng/lần.
Tôi cũng cần đề cao cảnh giác với ánh mặt trời bằng cách thường xuyên sử dụng dụng cụ, kem chống nắng. Vào ngày nghỉ, tôi chọn ngày mát để đi.
Đồng thời, để chia sẻ kinh nghiệm, giúp người khác sớm phát hiện bệnh, tôi quyết định tham gia tổ chức từ thiện Teenage Cancer Trust".
Hải Yến

Bình luận(0)