7 điểm đến “hớp hồn” khách Tây ở VN

Google News

(Kiến Thức) - Tạp chí Huffington Post của Mỹ mới đăng tải bài viết ca ngợi 7 địa danh nổi tiếng nhất Việt Nam thu hút khách du lịch thế giới.

Theo Huffington Post, 7 điểm đến thu hút khách quốc tế nhất của Việt Nam bao gồm: Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long.
Khi đến những địa danh này, du khách sẽ cảm nhận được sự thân thiện, gần gũi, thái độ mến khách của người dân địa phương cũng như vẻ đẹp thanh bình, quyến rũ của thôn quê và các bãi biển tuyệt đẹp. Du khách cũng có dịp thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc... Tất cả sẽ giúp mọi người có trải nghiệm khó quên, tuyệt vời nhất khi đặt chân đến Việt Nam.
Hà Nội
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến mà du khách không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. 
Theo Huffington Post, thông thường khách quốc tế bắt đầu hành trình khám phá dải đất hình chữ S xinh đẹp từ thủ đô Hà Nội, rồi xuôi về phía Nam để thăm thú các cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời.
Khi đặt chân đến mảnh đất hơn ngàn năm văn hiến, du khách sẽ ấn tượng với những đường phố đông đúc. Những làn xe qua lại tấp nập và dường như không bao giờ ngớt. Tuy nhiên, khi màn đêm buông xuống, Hà Nội sẽ mang lại cho mọi người cảm giác khác lạ.
Khi đến Hà Nội, du khách hãy đi dạo Hồ Hoàn Kiếm, ghé thăm chợ đêm Đồng Xuân. Tiếp đến, du khách đến thăm nhiều bảo tàng, đình chùa nổi tiếng ở miền Bắc, trong đó có Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là nơi an nghỉ của vị lãnh tụ vĩ đại dân tộc Việt Nam.
Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long.
Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhân là Di sản thế giới. Đồng thời, đây cũng là danh lam thắng cảnh hấp dẫn nhất Việt Nam. Địa danh này nổi tiếng với kiến trúc đá vôi tiêu biểu mọc lên từ dưới mặt nước và không khí thanh bình. Khi đến đây, du khách có thể đến thăm các địa danh nổi tiếng như hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt bằng thuyền gỗ, tàu thủy 5 sao hoặc tự chèo thuyền kayak thăm quan các hòn đảo lớn nhỏ và các trang trại nuôi ngọc trai, những khu chợ nổi Hạ Long.
Đà Nẵng
Bãi biển Mỹ Khê.
Đà Nẵng là một trong 7 địa danh hút khách du lịch nhất Việt Nam. Nơi đây có đường bờ biển trải dài hàng km với những bãi cát trắng tuyệt đẹp. Khi đến đây, du khách sẽ được người dân địa phương tiếp đón nồng hậu, thân thiện hơn bất cứ đâu.
Biển Mỹ Khê là một trong những thắng cảnh đẹp mê hồn và sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp, sân golf lớn ở Đà Nẵng. Chính vì vậy, nơi đây dần trở thành điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế hàng đầu ở Việt Nam. Mỗi năm, mảnh đất xinh đẹp này đón tiếp hơn 5 triệu lượt khách.
Hội An
Một góc phố cổ Hội An.
Hội An là một trong 7 điểm đến mà khách quốc tế không thể bỏ qua khi đến Việt Nam; được UNESCO công nhận là di sản thế giới và nằm trong top những địa danh du lịch nổi tiếng.
Bên cạnh những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn thiết kế cổ, du khách bắt gặp một số công trình và văn hóa đường phố mang hơi thở của Trung Quốc, Nhật Bản và Pháp. Khi đến Hội An, việc lưu thông bằng xe máy bị hạn chế. Loại phương tiện này chỉ được phép hoạt động một số ít giờ trong ngày. Vì vây, du khách sẽ cảm nhận được không khí thanh bình và dễ chịu.
Nha Trang
Bãi biển Nha Trang.
Nha Trang là một thiên đường dành cho du khách ba lô với những nhà hàng giá rẻ, quán bar, dịch vụ lặn và khách sạn giá phải chăng. Khi đến đây, bạn sẽ có dịp trải nghiệm cuộc sống thoải mái, dễ chịu và bị cuốn hút bởi những bãi biển đẹp, thơ mộng.
Thành phố Hồ Chí Minh
 
Thành phố Hồ Chí Minh là “miền đất hứa” với nhiều cơ hội may mắn mở ra cho những người muốn “gây dựng cơ đồ”. Khi đến nơi này, du khách dễ dàng nhận ra nhiều công trình kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu. Bên cạnh đó, bạn sẽ nhìn thấy những đường phố rợp bóng cây xanh và nhiều công viên nhỏ. Những địa điểm đó tạo nên không gian thoáng mát giữa chốn đô thị sầm uất. Huffington Post nhận định, đó là một phong cách thiết kế đô thị “khá Tây hóa”.
Người dân thành phố Hồ Chí Minh thường xuyên lui tới những quán cà phê ngoài trời cho dù thời tiết Sài Gòn mưa nắng thất thường. Những cửa hàng, quán bar xen kẽ các quán hàng rong, khu chợ đêm đông đúc, khiến nơi đây có sự giao thoa giữa cái cũ và cái mới.
Đồng bằng sông Cửu Long
Một trong những khu chợ nổi ở Đồng bằng sông Cửu Long.
Khi đến Đồng bằng sông Cửu Long, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm không khí thanh bình, nhẹ nhàng, đầy nắng gió của miền sông nước. Mọi người có cơ hội đến thăm những trang trại, miệt vườn, đi câu cá và tận hưởng cuộc sống giản dị, mộc mạc chốn thôn quê. Ngoài ra, du khách có dịp ngồi thuyền, đi dọc hai bờ sông tham quan các khu chợ nổi và khám phá cuộc sống sông nước.
Du khách cũng có dịp trải nghiệm những hoạt động thú vị khác như: đạp xe khám phá đường phố Cai Lậy, xem phụ nữ địa phương làm bánh tráng, nem cuốn… và thưởng thức các món ăn đặc sản. Thêm vào đó, bạn có cơ hội đi trên những cây cầu khỉ nhỏ xíu bắc qua sông…
Tâm Anh (theo Huffington Post)

Bình luận(0)