“Vũ điệu cồng chiêng” VN bị ca sĩ Campuchia sao chép

Google News

(Kiến Thức) - Nữ ca sĩ Campuchia bê nguyên xi cả nhạc và các điệu nhảy của "Vũ điệu cồng chiêng", gây rất nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng Việt.

Mới đây, thành viên diễn đàn Beat và fanpage Anti Copy Songs đồng loạt chia sẻ một clip được đặt nhan đề "Ca sĩ Campuchia sao chép từ A đến Z vũ điệu cồng chiêng của Tóc Tiên". Clip vừa được đăng tải đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem và gây nên một cuộc tranh cãi.
Xem clip ca sĩ Campuchia trình diễn Vũ điệu cồng chiêng bị cho là copy, ăn cắp:

Trong đoạn clip dân mạng chia sẻ, một nữ ca sĩ tóc vàng của Campuchia biểu diễn trên sân khấu cùng với vũ đoàn. Ngay từ đầu bài biểu diễn, các khán giả Việt đã nhận ra ngay phần nhạc của ca khúc "Ngày mai" remix được Tóc Tiên và Hoàng Touliver trình diễn trong chương trình "The Remix" - "Hòa âm ánh sáng" mới đây. 
Chưa hết, nữ ca sĩ Campuchia và vũ đoàn còn nhảy lại y nguyên vũ đạo cồng chiêng của Tóc Tiên, đang là hiện tượng, cơn sốt ở Việt Nam. Sau phần này, nữ ca sĩ nước bạn trở lại với những bài hát bằng tiếng bản địa.
Xon xao vu dieu cong chieng bi ca si Campuchia sao chep
 Ca sĩ Campuchia và vũ đoàn bê nguyên xi nhạc và vũ điệu cồng chiêng lên sân khấu. 
Tranh cãi nổ ra từ phía dân mạng Việt sau khi xem đoạn clip này. "Liệu nói ca sĩ Campuchia sao chép, ăn cắp vũ đạo cồng chiêng có đúng hay không?", là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ, các fan đặt ra. Nhiều người đã ngay lập tức "ném đá" ca sĩ Campuchia: "Trình diễn ngon lành cứ như là của mình vậy. Nhưng mà thấy kém hấp dẫn quá, cả ca sĩ và vũ công đều nhảy không đẹp, không đều và có chút gì đó thể hiện rõ cái sự sao chép, không được máu lửa, thật chất như Tóc Tiên. Không biết vụ này xử lý sao chứ gần đây mấy vụ sao chép, đạo nhái trong lĩnh vực âm nhạc có nhiều lắm, gây đau đầu lắm rồi" - đó là bình luận của thành viên Lee Ann trên diễn đàn Beat. 
Thành viên Trần Ngọc Gia Hưng nhận xét: "Ca sĩ thì nhái Tóc Tiên, vũ công thì nhái y phong cách của HKT. Vừa đạo nhạc. Vừa hát nhép. Đã thế còn trình diễn không hấp dẫn, mấy vũ công nhảy chán quá!". 
Xon xao vu dieu cong chieng bi ca si Campuchia sao chep-Hinh-2
 Dân mạng Việt tranh cãi xem liệu có phải ca sĩ Campuchia đã sao chép nhạc và vũ điệu cồng chiêng của Tóc Tiên hay không?
Tuy nhiên, một bộ phận khán giả cũng cho rằng không nên vội kết luận ca sĩ Campuchia sao chép hay ăn cắp vũ điệu cồng chiêng một cách trắng trợn. Với một điệu nhảy, ca khúc hay, nổi tiếng, các ca sĩ ở nhiều quốc gia vẫn thỉnh thoảng trình diễn một đoạn ngắn. Vì vậy, có thể hiểu trong trường hợp này, nữ ca sĩ Campuchia đang biểu diễn vũ điệu cồng chiêng theo cách gần giống như "cover" lại một vũ đạo đang hot, đang là trào lưu. 
Nickname Anh Tuấn bình luận trên page Anti Copy Songs: "Cũng không có gì nghiêm trọng lắm. Đây được hiểu như là ca sĩ Campuchia mượn nhạc của vũ điệu cồng chiêng để nhảy cho giống Tóc Tiên thôi. Giống như trước đây, ai ai cũng nhảy theo nhạc của Gangnam Style trên sân khấu đó thôi". 
Nickname Tuyết Slowly cùng quan điểm: "Không nên vội quy chụp ca sĩ Campuchia ăn cắp nhạc. Họ chỉ biểu diễn nhưng họ không tự nhận đó là sản phẩm âm nhạc, vũ đạo của họ mà". 
Anh Tú

Bình luận(0)