Oppo không chỉ lố bịch ở Táo quân, quảng cáo tràn VTV

Google News

(Kiến Thức) - Sau lần xuất hiện lố bịch trong Táo quân 2015, khán giả càng khó chịu hơn khi nhiều kênh sóng VTV ngày Tết tràn ngập quảng cáo điện thoại Oppo. 

Điện thoại Oppo có xuất xứ từ Trung Quốc được quảng cáo hồn nhiên, lố bịch ngay trong chương trình Táo quân 2015 hiện vẫn đang là câu chuyện gây nhiều bức xúc cho khán giả, dân mạng Việt. Sau lần quảng cáo lố vừa rồi, khán giả Việt bắt đầu để ý nhiều hơn và khó chịu khi nhận ra trên nhiều kênh sóng của VTV những ngày Tết vẫn đang tràn ngập quảng cáo điện thoại Oppo.
Oppo khong chi lo bich o Tao quan, quang cao tran VTV
 Màn quảng cáo điện thoại Oppo quá lố trong chương trình Táo quân 2015 gây bức xúc cho khán giả.
Theo khảo sát trên các kênh sóng truyền hình của VTV những ngày này, quảng cáo điện thoại Oppo xuất hiện dày đặc ở các khung giờ nổi bật, khung giờ vàng trong ngày. Hầu hết các chương trình phát sóng, trong phần quảng cáo chen ngang phần lớn đều có quảng cáo của Oppo. 
Các clip quảng cáo của Oppo từ trước tới nay luôn có nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng đang rất được yêu thích, tiêu biểu như Sơn Tùng MTP, Hari Won, Tóc Tiên... Ngoài ra còn có một số đoạn quảng cáo mang nội dung giả tưởng, sáng tạo và trong đó chiếc điện thoại Oppo được nêu bật những tiện ích, chức năng để gây ấn tượng với khán giả. 
Oppo khong chi lo bich o Tao quan, quang cao tran VTV-Hinh-2
 Các clip quảng cáo của Oppo thường có rất nhiều gương mặt ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng.
Trước đó, trong một chương trình đang rất "hot" hiện nay là The Remix, khán giả cũng có thể dễ dàng nhận ra việc hãng điện thoại Oppo xuất hiện và nổi bật như thế nào. Không chỉ là nhà tài trợ chính, điện thoại của Oppo còn được quảng cáo trực tiếp thông qua việc giới thiệu ứng dụng nghe The Remix show trên điện thoại di động. 
Oppo khong chi lo bich o Tao quan, quang cao tran VTV-Hinh-3
Quảng cáo điện thoại Oppo thông qua việc giới thiệu ứng dụng nghe The Remix show trên điện thoại di động.
Ngoài ra việc VTV lạm dụng quảng cáo điện thoại Oppo cũng đem lại những cảm nhận về sự lệ thuộc, chi phối với khán giả xem truyền hình. Anh Nguyễn Thanh Bình, 26 tuổi, khán giả ở quận Đống Đa, Hà Nội chia sẻ với phóng viên: "Mấy ngày Tết tôi thấy quảng cáo điện thoại Oppo gì đó nhiều quá. Tôi và có thể là rất nhiều khán giả khác sau khi nhận thấy điều này chắc chắn sẽ nghĩ là phía hãng Oppo đã chi rất nhiều tiền cho nhà đài VTV để được quảng cáo liên tục như vậy. Tôi nghĩ nếu việc này kéo dài, biết đâu đấy, một mối liên hệ lại có thể hình thành, khi mà hễ nhắc đến các kênh của VTV là lại nhắc đến những quảng cáo của Oppo. Khán giả chắc chắn sẽ không hài lòng với kiểu quảng cáo đặc trưng, chuyên biệt như vậy". 
Oppo khong chi lo bich o Tao quan, quang cao tran VTV-Hinh-4
 Quảng cáo của Oppo xuất hiện ở hầu khắp các khung giờ nổi bật trên các kênh sóng VTV. 
Khán giả Bùi Quang Trung ở Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội thì cho biết: "Tôi ít có thời xem truyền hình qua ti vi ở nhà, chỉ ngày Tết mới có thời gian. Xem qua thì tôi thấy rõ ràng là quảng cáo điện thoại Oppo xuất hiện nhiều quá. Đâu đâu cũng có, giờ nào cũng thấy. Nội dung clip quảng cáo thì đa dạng, cũng có nhiều nét phù hợp với không khí ngày Tết. Nhưng cá nhân tôi không thích cách quảng cáo dày đặc như vậy. Vừa nhàm chán, vừa gây phản cảm cho khán giả...". 
Việc xuất hiện với tần suất cao, chen ngang hầu hết mọi chương trình và giới thiệu sản phẩm một cách quá lộ liễu của Oppo đang khiến nhiều khán giả rất khó chịu. Điển hình là trong chương trình Táo quân 2015, nhiều người đã phải thốt lên câu thắc mắc: "Oppo liệu đã mất bao nhiêu tiền để được quảng cáo trên VTV rầm rộ đến thế?".
Tâm An

Bình luận(0)