Sốc với những “Nhật ký sát nhân” trên mạng

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ gây ra những vụ án mạng kinh hoàng, những tên "sát thủ máu lạnh" còn thản nhiên lên mạng "khoe chiến tích giết người" của mình. 

Khoe chiến tích giết người yêu cũ trên Facebook

Ngày 13/4, sau khi sát hại người yêu, Đặng Văn Khuyến (28 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên Huế, tạm trú tại phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM) về nhà và ung dung… lên trang Facebook cá nhân của khoe chiến tích giết người trước khi tới cơ quan công an đầu thú. 

Chiều 13/4, tại giao lộ Phú Mỹ - Ngô Tất Tố (phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM) xảy ra vụ án mạng ghê sợ. Hung thủ là Đặng Văn Khuyến (28 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên Huế) cầm mã tấu truy đuổi và chém chết người yêu cũ là chị Lê Thị Thúy Hằng (24 tuổi, quê Quảng Ngãi).

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, Khuyến và Hằng từng có thời gian dài yêu nhau. Do không hợp nên chị Hằng chia tay rồi quen người khác.

Nhiều lần níu kéo không được, Khuyến sinh lòng thù hận và thường xuyên kiếm chuyện với Hằng và bạn trai mới của chị. Không chịu được cảnh bị Khuyến đe dọa, áp bức, chị Hằng đã đến Công an phường 22, quận Bình Thạnh, để trình báo sự việc.

Biết được việc Hằng "tố" mình, Khuyến đã ra tay sát hại người yêu cũ. 

Sáng 14/4, Khuyến đã ra cơ quan công an đầu thú sau khi lên mạng viết thư nhắn nhủ, tâm sự chuyện tình bao năm của hai người.
Đoạn status dài hơn 500 chữ được Khuyến cập nhật lúc 19h21 trên trang cá nhân kể lại chuyện tình yêu của Khuyến và Hằng từ thời sinh viên, cùng nhau vượt qua bao nhiêu khó khăn về kinh tế và mối tình đó vẫn kéo dài cho tới khi ra trường. Đi làm, cuộc sống được cải thiện hơn thì cũng là lúc người yêu thay lòng đổi dạ. Hằng có người yêu mới, Khuyến đã nhiều lần cầu xin người yêu quay lại nhưng cô gái không chấp nhận. Hung thủ sinh lòng thù hận và quyết trả thù tình bằng cách sát hại người yêu. 

Dưới đây là một phần nội dung bức thư tuyệt mệnh mà Khuyến đăng trên mạng cá nhân của mình sau khi sát hại người tình:

“…Khi ra trường, đi làm, cuộc sống trở nên dễ thở vì đã có chút lương tuy không cao nhưng không phải còn chật vật thời sinh viên, rồi điều kiện tốt hơn có vật chất, mua laptop xịn, điện thoại, xe máy Lx 125 xịn, đi ăn nhà hàng thường xuyên, sắm sửa mọi thứ...thì lúc đó con người ta lại thay lòng đổi dạ. Cứ ngỡ là gặp người trong mộng, tình đầu là tình cuối, sẽ hạnh phúc vô bờ bến vì mình tự hào chăm sóc, tạo lập tất cả cho người mình yêu thương nhất. Rồi 1 ngày bạn nhận ra đó chỉ là sự giả dối, bạn phát hiện ra rằng người con gái mình yêu thương nhất đã phụ bạc mình từ lâu mà mình không hề hay biết. Người mà mình gửi gắm tất cả yêu thương, tình yêu, trách nhiệm, tương lai, hạnh phúc và cả sự nghiệp vào đó giờ đổ vỡ. Mình không còn là chính mình vì mình đã đưa những gì tốt đẹp người con gái đó giữ tất cả. Mình chỉ còn lại là 1 cái xác không hồn mất hết niềm tin, hy vọng, chỉ còn lại con người tồi tệ, độc ác, nhẫn tâm. 

Đã bao lần mình thầm hy vọng người con gái ấy quay lại để mình trở về con người tính thiện, thế mà... đúng là đàn bà khi đã không còn dành trái tim cho mình thì người ta sẵn sàng vứt hết. Tôi yêu nhiều, nhưng thù hận cũng chả kém, nếu tốt hãy làm cho tốt đẹp hơn, nếu đã xấu hãy vứt luôn vì nó không xứng. Sẵn sàng chết vì người mình yêu thương vì người đó rất yêu thương và luôn hướng về mình, thủy chung với mình và sẽ là cái kết bi thương khi mình làm tất cả tốt đẹp mà người đó phụ bạc mình. Giết người mình yêu nhất cũng là giết mình. Mình tự hủy hoại người đàn bà không đáng...thế mà mình đã làm. Chào tất cả các bạn. Mai mình đi tù... "Cuộc sống như 1 củ hành, khi bóc ra thấy mùi hăng, bóc xong rồi lệ tràn mi”.

 Dòng "tâm sự" được Khuyến cập nhập trên Facebook cá nhân ngay trong ngày ra tay sát hại bạn gái cũ.  

Bên cạnh đoạn “nhật ký” trên, Khuyến cũng đăng thêm trên trang cá nhân của mình một status khác với nội dung: "Đêm tự do cuối cùng, ngày mai đi tù. Cuộc sống không như ta hằng nguyện cầu, cái gì đến đã đến. Em có lỗi với anh, anh đã trừng phạt và anh bị pháp luật trừng trị, ngày mai sẽ đối diện với công lý. Cuộc sống luôn có quả báo, những gì mình làm, thiện ác sẽ đến, gây tai ương ắt sẽ gặp tai ương. Vẫn biết là thế nhưng mình cứ đâm đầu theo vì người gây cho mình đau thương, bội bạc lại sống nhởn nhơ, hạnh phúc...".

 Ngoài dòng "tâm sự" dài hơn 500 chữ, Khuyến còn viết một status khác.

Khoảng thời gian trước khi giết người yêu cũ, Khuyến thường xuyên đăng những hình ảnh tình cảm của Khuyến và Hằng cùng những lời lẽ yêu thương. Ngày 31/3, Khuyến đăng dòng status với nội dung đầy ẩn ý: "Trò chơi ngày càng hấp dẫn". Sau đó, Khuyến thường xuyên cập nhật những dòng trạng thái như: "Trốn đằng trời... Rồi sẽ có những thứ hay ho chờ phía trước mà ta không mong đợi", "Vì em mà anh tốn mấy chục triệu nữa nhưng vẫn không được gì...". 

Tuy nhiên không lâu sau đó, một người bạn của Hằng có nickname Nguyễn Thành Trung đã lên tiếng khẳng định kẻ phụ bạc trước là Khuyến chứ không phải nạn nhân. Thành Trung nói hộ lời của nạn nhân: "Cách đây hơn 2 năm, chính em mới là người bị hắn bỏ không thương tiếc với lý do khiến em khóc hơn một năm trời sau đó: "em quá trẻ con". Hơn một năm bị hắn bỏ, em không quen ai, dù bao nhiêu người theo đuổi, em nói em vẫn yêu hắn, dù hắn là một kẻ gia trưởng và vũ phu...

Cái định mệnh bắt đầu từ khi em lấy tất cả số tiền hơn 2 năm ra trường dành dụm để mua chiếc Vespa (ao ước của cả đời em). Hắn đùng đùng đòi quay lại... Nhưng gần hai năm, vết thương lòng của em đã dần lành, còn tình cảm ngày xưa đã yên nghỉ, sao ép được trái tim trở lại với người em đã hết yêu... Những tháng này cuối đời, em luôn phải sống trong sợ hãi vì bị đe doạ, cô đơn vì không biết chia sẻ cùng ai và chết thảm dưới con dao tự chế của kẻ ác độc...".

Những dòng "nhật ký" này sau khi được đăng tải lên mạng đã nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều. Trong khi một số ít người lên tiếng bênh vực Khuyến và cho rằng anh ta mất tất cả vì cô người yêu phụ bác thì đa phần mọi người đều lên án gay gắt hành vi sát nhân của kẻ cuồng tình...

Một thành viên có nickname Thang Ngoc Vu bức xúc: “Nếu thực sự là yêu và lo lắng cho người mình yêu suốt 4 năm trời thì không ai nỡ xuống tay đến ngay cả chỉ là 1 bạt tai chứ đừng nói là chém chết người mình yêu. Rõ ràng là hung thủ giở trò câu kéo dư luận hòng giảm tội, con người máu lạnh lại còn đạo đức giả thế này thì chết vẫn chưa hết tội”.

Kẻ máu lạnh lên Facebook khoe đâm chết người

Đầu tháng 11/2011, cộng đồng mạng đã vô cùng phẫn nộ và truyền cho nhau một bức hình chụp lại màn hình Facebook của một thành viên có nickname là “Kẹo mút chơi bời” “khoe chiến tích” vừa tông chết một cụ già. 

“Kẹo mút chơi bời” chia sẻ một cách vô cảm trên Facebook: “Chúng tôi vừa đâm vào một ông già gần 60 tuổi… khả năng chết”. Sau đó, đến chiều 2/11, anh ta lại tiếp tục cập nhật thông tin: “Tin buồn! Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin cụ già 60 tuổi đêm qua chúng tôi đâm xe máy vào đã củ tỏi hồi 17h07. Anh em phang lô đề nhiệt tình đi. Lão sinh năm 1953”.

 Dòng chia sẻ vô cảm của "Kẹo mút chơi bời" đã khiến cư dân mạng vô cũng phẫn nộ. 

Sau khi được chia sẻ, đoạn status trên đã nhận được hàng trăm luận bày tỏ sự phẫn nộ. Thậm chí, trên mạng xã hội đã rộ lên làn sóng truy tìm “Kẹo mút chơi bời” để… "xử" thanh niên này. 

Trên nhiều diễn đàn, một số thành viên còn kịp ghi lại những status khác của người này bằng lối viết theo kiểu vô văn hóa như sau: “Chiều qua lão chết bọn tao về uống rượu ăn mừng. Chết cái nhẹ cả người chứ cứ sống thêm làm khổ bọn tao”.

Thành viên này tiếp tục tỏ ra rất thản nhiên trước sự ra đi của một con người do chính anh ta và bạn bè đã gây ra: “Tùy mọi người thôi. Nói thật, số bọn tao đen nên đành chịu thôi. Lo hết viện phí rồi tang lễ hơn 20 triệu rồi cũng chẳng vấn đề gì. Bực nhất là nhỡ hết việc”.

Sau khi vào cuộc, phía CQĐT đã xác định đối tượng tình nghi là người có nick name “Kẹo mút chơi bời” trên mạng xã hội là Đặng Mạnh Linh (SN 1991, trú tại tỉnh Yên Bái). Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Hữu Giảng (SN 1953, phường Nguyễn Thái Học, Yên Bái)

Tại cơ quan chức năng, Linh thừa nhận đã viết những lời lẽ phản cảm trên Facebook sau vụ tai nạn giao thông gây chết người. Linh khai nhận ngày 1/11, Linh xuống thành phố Yên Bái chơi với người anh họ là Đoàn Đình Hiệp. Khoảng 19 giờ hôm đó, Hiệp đèo Linh đi ăn tối. Đến đoạn đường ở phường Nguyễn Thái Học, họ thấy ông Giảng từ vỉa hè nhảy xuống đường. Do vừa đi vừa nghe điện thoại nên Hiệp không tránh kịp và tông vào người đàn ông này. Sau khi gây tai nạn, Hiệp và Linh đưa ông Giảng về nhà riêng của nạn nhân. Sau đó, Linh lấy điện thoại di động của mình và đưa lên Facebook những lời lẽ vô cảm, nhẫn tâm về việc tông xe vào ông Giảng. 

Những câu hỏi "giết người" của một admin

“Làm thế nào để giết người mà không ghê tay....?”. Đó là câu hỏi mà Nguyễn Duy Quang (SN 1991, quê Thái Nguyên, sinh viên một trường ĐH có tiếng ở Hà Nội) đã gửi lên mạng vào thời điểm 5 tháng trước khi "giết người cướp xe" vào ngày 24/6/2010.

Sau khi vụ án được đưa tin, ngoài việc lên án kẻ giết người cướp của, cư dân mạng đang chú ý hơn về một trang Facebook có hơn 7.000 thành viên, mang tên “Hội những người đang yêu mà không dám thổ lộ”, bởi hung thủ chính là admin (quản trị) của "hội" này. Với gương mặt trắng trẻo dáng người thư sinh không ai có thể ngờ đó lại là chân dung của một kẻ sát nhân giết người cướp của đến man rợ. 

Tuy nhiên, điều khiến dân mạng ngạc nhiên hơn khi Quang từng gửi lên Yahoo Answers, một công cụ hỏi đáp trực tuyến của trang mạng Yahoo, nơi Quang là thành viên từ ngày 1/10/2010, tổng cộng 8 câu hỏi tính từ thời điểm trước khi bị bắt giữ Quang. Trong số đó, có hai câu hỏi khiến người đọc không khỏi cảm thấy rờn rợn: 

- “Làm thế nào để giết người mà không ghê tay....?”.
- “Các bác cho em hỏi... làm thế nào để chết mà không thấy đau…?”.

 Câu hỏi của Quang khiến người đọc không khỏi rợn người...

Không rõ khi đặt ra câu hỏi này dụng ý của Quang là gì? Tuy nhiên, khi có thành viên thắc mắc trên Yahoo Answers, bản thân Quang cũng đã trả lời rằng mình “hỏi cho vui bạn ạ”.

Thế nhưng, vào ngày 24/6, Nguyễn Duy Quang đã ra tay thực hiện vụ "giết người cướp của" dã man. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ, liệu Quang đã có âm mưu giết người từ nhiều tháng trước đó. 

Theo điều tra của cơ quan công an, vì muốn làm một bữa sinh nhật “để đời” cho người yêu tại một quán bar, Nguyễn Duy Quang đã rủ cô bạn mới quen trên mạng tên là Nguyễn Thị Ý (cũng là sinh viên) đi chơi, nhằm mục đích cướp tài sản. 

Tối 24/6, Ý đi xe máy LX không biển kiểm soát đến đón Quang đi chơi. Với ý đồ sát hại nạn rồi cướp tài sản, Quang đưa Ý đến ngõ 157 Chùa Láng, Hà Nội, sau đó lấy cớ nhầm đường, vòng lại, cố tình làm đổ xe ra đường. Giả vờ nhờ cô gái cầm lái để dựng xe, Quang lấy dây thừng thít cổ nạn nhân tới khi thấy cô gái lả đi mới buông tay.

Thấy Ý còn động đậy, Quang dùng gạch đập nhiều nhát vào đầu khiến Ý bất tỉnh, rồi lấy bao tải phủ lên người, sau đó cướp xe máy, điện thoại và nhiều tư trang khác. Đem chiếc điện thoại bán được lấy 2,4 triệu đồng, Quang ung dung đi chiếc xe mới cướp được, đưa người yêu đi tổ chức sinh nhật.

Rất may là nạn nhân Nguyễn Thí Ý vẫn còn sống sót và được người dân đưa đi cấp cứu. 
Quang đã phải hứng chịu những hình phạt thích đáng cho độ máu lạnh và man rợ của mình.

Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận(0)