Học sinh giết thầy vì bị thu... điện thoại

Google News

(Kiến Thức) - Một học sinh Trung Quốc đã cắt cổ thầy giáo ngay trong trường chỉ vì bị thu điện thoại di động. Vụ việc gây xôn xao dư luận và cộng đồng mạng.  

Tờ Beijing News đưa tin, án mạng xảy ra hôm 14/9, tại trường trung học Linchuan số 2, thành phố Phúc Châu, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc). Nạn nhân là thầy giáo chủ nhiệm môn hóa, họ Sun (SN 1981).
Nhân viên nhà trường cho biết, thầy Sun đã tịch thu điện thoại của một cậu học trò lớp 12 họ Lei sau khi phát hiện em này sử dụng điện thoại trong lớp học. Theo quy định của nhà trường, bất cứ học sinh nào sử dụng điện thoại trong lớp sẽ bị tịch thu. Nhà trường sẽ thông báo cho phụ huynh học sinh đến để nhận lại điện thoại.
Theo thầy Xiong Haishui, trưa ngày hôm sau, như để trả thù việc bị thầy thu điện thoại, Lei đã lén vào phòng làm việc của thầy Sun. Lợi dụng lúc thầy đang ngồi soạn bài chuẩn bị lên lớp, Lei đã bất ngờ dùng dao cứa cổ khiến thầy tử vong ngay tại chỗ.
Hoc sinh giet thay vi bi thu... dien thoai
 Hiện trường nơi thầy Sun bị học trò giết chết.
Sau khi xảy ra sự việc Lei đã bỏ trốn, tuy nhiên sau đó cậu ta tới trụ sở cảnh sát để đầu thú.
Theo thông tin trên trang web nhà trường, trường Linchuan số 2 được xem là một trong những trường tốt nhất của tỉnh Giang Tây, có tỉ lệ học sinh đậu đại học cao trong khu vực.
Sự việc gây xôn xao dư luận và cộng đồng mạng Trung Quốc xảy ra chỉ 4 ngày sau ngày Nhà giáo Trung Quốc. Trên trang mạng Phoenix Online, một thành viên bình luận: "Với những học sinh như thế này liệu còn ai muốn trở thành giáo viên hay nhà giáo dục nữa?!". "Nhiều học sinh ngày nay còn không nhận biết cái gì đúng, cái gì sai", một bạn đọc nhận xét. 
Trên trang Sina Weibo cũng xuất hiện hai luồng ý kiến trái chiều. Một luồng ý kiến thì cho rằng, lỗi thuộc về hệ thống quản lý giáo dục. Theo họ, thầy giáo đã quá nghiêm khắc. Một số khác thì đổ lỗi cho giáo dục, khi cho rằng nhà trường nên dạy học sinh làm người, dạy đạo đức, dạy lối sống cho học sinh trước khi dạy kiến thức... Chỉ vì một chiếc điện thoại mà học sinh dám ra tay sát hại thầy giáo của mình.  
Một bạn đọc lại cho rằng: "Học sinh sát hại giáo viên vì chỉ vì thầy quá nghiêm khắc, nhưng các bạn có biết tại sao họ phải áp dụng những quy tắc đó? Đó là bởi vì xã hội đang đòi hỏi giáo viên phải cho kết quả! Vấn đề lớn nhất phải là vai trò của gia đình trong việc giáo dục đứa con phạm tội kia...".
Minh Khuê

>> xem thêm

Bình luận(0)