Bé văng khỏi bụng mẹ trong TNGT được giúp đỡ gần 2 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Trong buổi xuất viện trở về quê, BGĐ BV Nhi đồng 1 cùng đại diện chính quyền đã trao số tiền gần 2 tỷ đồng cho gia đình bé Huy.

Clip Giám đốc bệnh viện thông tin về tình hình sức khỏe bé Huy trước khi bé xuất viện:

Từ sáng sớm 18/11, các nhân viên y tế Khoa Hồi sức sơ sinh bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM đã cùng nhau chăm sóc, thay quần áo cho bé Nguyễn Quốc Huy; các bác sĩ kiểm tra sức khỏe, làm thủ tục để cháu xuất viện.
Giám đốc BV Nhi đồng 1, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng cùng trưởng khoa HSSS kiểm tra sức khỏe cháu Huy trước khi cho xuất viện. 
Đúng 7h cùng ngày, giám đốc bệnh viện Nhi đồng 1, tiến sĩ- bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng cũng có mặt cùng bác sĩ trưởng khoa Phạm Thị Thanh Tâm thăm khám sức khỏe cho bé và thực hiện thủ tục xuất viện, bàn giao toàn bộ số tiền của các tập thể, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ cho hoàn cảnh thương tâm của gia đình và cháu Huy.
Thạc sĩ- bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, trưởng khoa Hồi sức sơ sinh tận tình hướng dẫn người thân cách chăm sóc cho cháu Huy khi trở về nhà và căn dặn thời gian tái khám cũng như những số điện thoại cần thiết của các bác sĩ khi có việc cần tư vấn.
Với sự có mặt của lãnh đạo đại diện UBND quận 10 cùng anh Nguyễn Văn Nam và gia đình, BGĐ bệnh viện Nhi đồng 1 đã thông tin chi tiết số tiền các mạnh thường quân ủng hộ, giúp đỡ cho cháu Huy trong suốt gần tháng qua gồm hơn 1 tỷ 632 triệu đồng tiền mặt và gần 3500 ngoại tệ. Ngay sau đó, bệnh viện đã bàn giao lại cho đình gồm sổ tiết kiệm hơn 1,2 tỷ đồng; số còn lại là tiền mặt.
 Cha con anh Nam bên nhau sau gần trọn tháng xa cách trong hoàn cảnh bé Huy ra đời sau vụ TNGT. Giờ anh Nam cùng gia đình đưa con về quê chăm sóc.
Mọi người mong muốn gia đình dùng số tiền này để chăm lo, nuôi dưỡng cháu Huy khôn lớn và có điều kiện sống tốt hơn sau này. Thay mặt gia đình, anh Nam nghẹn ngào nói lời tri ân tất cả những tấm lòng vàng của mọi người đã giúp đỡ, an ủi, chia sẻ nổi đau, sự mất mác quá lớn mà gia đình anh đang phải gánh chịu.
Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng thông tin về việc miễn giảm chi phí cũng như thuốc men trong suốt thời gian điều trị cho cháu Huy.
Đúng 9h, xe của bệnh viện đã đưa cha con cháu Huy cùng người thân rời khỏi bệnh viện để về quê ở huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.
Vũ Sơn

Bình luận(1)

Minh Hiền

Thu Hương

Thương con quá, mong con có cuộc sống bình an.