Từ Công Phượng, nhìn lại những scandal “cười ra nước mắt” của VTV

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian qua, các chương trình phát sóng của VTV xảy ra hàng loạt sai sót, sự cố khiến nhiều khán giả không hài lòng, thất vọng...

Lấy khăn piêu làm khố
Trong đêm bán kết chương trình Nhân tố bí ẩn 2014 phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam tối 12/10, nhóm F-band đã trình bày liên khúc về Tây nguyên gồm các bài hát như “Ngọn lửa cao nguyên,” “Còn yêu nhau thì về Buôn Mê Thuột,” “Đôi mắt Pleiku”... với bối cảnh dàn dựng hoành tráng.
Không chỉ mang đến không khí sôi động, cả bốn thành viên cũng hóa trang đầy sinh động với những bộ trang phục mang màu sắc núi rừng Tây nguyên.
 Nhóm F-band đã sử dụng chiếc khăn Piêu của người Thái làm khố. 
Tuy nhiên, ngay sau khi chương trình kết thúc, nhiều khán giả đã phát hiện ra chiếc khố mà các thành viên sử dụng trong tiết mục này chính là chiếc khăn Piêu mà phụ nữ dân tộc Thái thường dùng để đội trên đầu.
Sự việc này đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Đa số ý kiến cho rằng đây là sự thiếu hiểu biết dẫn đến sai lầm nghiêm trọng về văn hóa, đồng thời yêu cầu ban tổ chức phải xin lỗi trực tiếp trên sóng truyền hình.
Vụ việc này đã khiến VTV bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt 15 triệu đồng, dù nhà đài này đã gửi lời xin lỗi tới khán giả trong đêm chung kết chương trình.
Cố tình 'dìm hàng' Công Phượng?
Chương trình “Chuyển động 24h” của VTV vừa tiếp tục đi sâu vào “nghi án gian lận tuổi” của Công Phượng với những thắc mắc về những điều bất hợp lý trong những hồ sơ giấy tờ của anh. Tuy nhiên, những bằng chứng và lập luận của VTV cũng khiến người hâm mộ băn khoăn.
Đầu tiên, VTV cho rằng giấy khai sinh bản gốc chỉ ra Công Phượng sinh năm 1995 không có giá trị pháp lý vì không có Số, Quyển khai sinh. Cũng chính vì sai sót này, Công Phượng và gần 1000 nhân khẩu khác ở xã Mỹ Sơn đã phải khai sinh lại năm 2010.
Thiếu sót của tờ giấy khai sinh này là do cán bộ hộ tịch, chứ không phải do bản thân gia đình cầu thủ này. 
Một trong những bằng chứng tiếp theo mà VTV đưa ra nghi ngờ là giấy tốt nghiệp tiểu học của Công Phượng. VTV cho biết có 2 giấy chứng nhận tốt nghiệp tiểu học, 1 ghi năm 2006, 1 giấy ghi năm 2007. Cũng từ đây, VTV mặc nhiên tin vào giấy chứng nhận ghi năm 2006 để đặt câu hỏi tại sao tốt nghiệp năm 2006 mà năm 2007 vẫn học lớp 5.
Vậy nhưng, chúng ta cần chú ý rằng: Giấy chứng nhận tốt nghiệp năm 2006 chỉ là bản photo (dấu đen), trong khi giấy ghi năm 2007 là bản chính có đóng dấu đỏ. VTV luôn đề cao tính pháp lý trong phóng sự này, nhưng họ lại sử dụng một bằng chứng có tính pháp lý yếu hơn, thậm chí không có giá trị để bảo vệ lập luận của mình!
Ở phần đầu bản tin của các phóng viên của “Chuyển động 24h” đã sử dụng cuốn học bạ của em Đặng Thị Phương – người được cho là “học cùng Công Phượng nếu xét theo năm học ghi trong sổ”.
Chúng tôi xin nhắc nhở độc giả một lần nữa rằng: cuốn sổ học bạ này là bản photo, không có công chứng! Bản tin đã không đưa ra hình ảnh bản gốc cuốn học bạ của Đặng Thị Phương. Nếu VTV đã từng cầm trong tay cuốn học bạ này, việc họ công bố những hình ảnh cuốn học bạ gốc có đóng dấu đỏ như của Công Phượng sẽ khiến người hâm mộ tin cậy hơn.
Bản tin này đã ghi hình nhân chứng nói rằng, em họ sinh năm 1993 học cùng Công Phượng. Đây không thể coi là bằng chứng tin cậy nhằm xác minh tuổi Công Phượng bởi những trường hợp đi học muộn, hay học sinh khác tuổi nhau học cùng một lớp không hề hiếm.
Hơn nữa, các trường hợp được cho là sinh năm 1993 học cùng Phượng lại không được phỏng vấn, hoặc được nêu lý do là “không ở địa phương”. Liệu phỏng vấn trực tiếp những nhân chứng này có quá khó khăn với các phóng viên của VTV đến thế?
Người hâm mộ đang rất cần câu trả lời của VTV và các cơ quan chức năng để sớm chấm dứt nghi án ầm ĩ này.
MC mời khán giả... giết sâu bọ trong ngày Tết Hàn thực
Tính theo lịch âm mồng 3/ 3, dân gian vẫn gọi là ngày Tết Hàn thực (nghĩa là "thức ăn nguội").
Hàng năm vào ngày này, nhiều gia đình Việt thường làm bánh trôi hay bánh chay thay thế cho đồ nguội để cúng gia tiên, xem như một cách tưởng niệm người thân trong những ngày tháng cuối xuân.
 MC Trung Nghĩa đang mời khán giả ăn rượu nếp, giết sâu bọ vào ngày Tết Hàn thực 3/3 ấm lịch trong chương trình Cafe sáng 2/4/2014. 
Cũng được xem là một ngày lễ thể hiện nét đẹp của phong tục Việt Nam nên Tết Hàn thực vẫn được báo đài truyền thông nhắc đến. Vào sáng 2/4/2014, chương trình Cà phê sáng phát trên kênh VTV3 cũng đề cập đến ngày ngày lễ tết này.
Khi MC Minh Hà nói về 1 món ăn đặc biệt mà chương trình khuyến cáo nên ăn vào ngày 3/3 âm lịch, Trung Nghĩa vui vẻ nói: “Ngày hôm nay tính theo lịch âm của các nước phương Đông chính là ngày 3/3 hay còn gọi là ngày giết sâu bọ.”
Tiếp tục nhầm lẫn, MC Trung Nghĩa giới thiệu món ăn đã thành “thói quen” của dân tộc trong ngày đặc biệt này, theo anh đó chính là rượu nếp. Anh chúc khán giả 1 ngày làm việc nhiều niềm vui và “giữ đúng tinh thần của ngày 3/3”. Trong khi, Tết Đoan ngọ rơi vào ngày mùng 5/5 âm lịch.
Sự nhầm lẫn này khiến không ít khán giả theo dõi bản tin sáng của VTV3 phải “cười ra nước mắt”.
Chiếu cảnh chọc mắt, chặt đầu ba ba
Trong chương trình Vua đầu bếp phát sóng vào tối 20/9 vừa qua, cảnh tượng các thí sinh vật lộn với động vật sống khiến người xem giật mình. Sau đó, hình ảnh một thí sinh chọc mắt, chặt đầu ba ba đã gây phẫn nộ cho nhiều khán giả và tạo nên làn sóng phản đối mạnh mẽ của cư dân mạng.
Đó là cảnh thí sinh Khánh Phương chọc mắt, chặt đầu con ba ba. Trước đó, chị Đăng Thị Thu Thủy (44 tuổi) cũng chặt đầu một con ba ba song không ghê rợn như hành động của Trần Khánh Phương.
 Cảnh thí sinh chặt đầu ba ba trong chương trình Vua đầu bếp phát sóng tối 20/9/2014 khiến khán giả rùng mình.
Độc giả có tên Wind_Slash viết: "Giết một con chó cũng là giết động vật! Mọi người đang lên án hành vi giết chó, giết mèo đây. Nhưng lên truyền hình, giữa hàng triệu người xem, một cô đầu bếp được quay cận cảnh hành hạ một con ba ba như thế nào. Thậm chí là cả vung dao chặt đứt đầu con ba ba. Có người bảo chuyện bình thường, không sao. Ai chẳng có lúc giết động vật, ngày thường ở nhà làm thịt con này con kia đầy ra. Đó là chuyện ở nhà. Còn đây là lên truyền hình. Có cả các em nhỏ đang xem. Các bạn cứ nhìn lúc cô đầu bếp cô ấy cầm con dao chặt đứt đầu con ba ba, đôi mắt đỏ ngầu dữ tợn, bạn có muốn con mình xem không?".
Thành viên Lê Mai Hiền nói: "Tôi thấy dễ sợ quá! Mở tivi ra vừa nghe 1 trong 3 giám khảo hướng dẫn cách làm ba ba và bất chợt thấy chiếu hình thí sinh chặt chém ba ba... Tôi nhanh tay tắt tivi luôn”.
Dìm mèo xuống sông
Trước đó, thông tin về việc 4 con mèo chết thảm trong quá trình thực hiện phim “Vừa đi vừa khóc” phát sóng trên khung giờ vàng của VTV cũng đã làm xôn xao cư dân mạng.
Thông tin trên bất ngờ được tiết lộ từ một nhân viên đoàn phim. Người này cho biết để thực hiện những cảnh quay này, có ít nhất 2 chú mèo đã chết vì lạnh, hoảng loạn, đói và bị "quẳng lên xe đạo cụ". Theo điều tra của những người yêu động vật, có tới 4 chú mèo lần lượt thay nhau bỏ mạng vì bất đắc dĩ trở thành “nhân vật” của phim.
Điều này khiến nhiều khán giả xem phim bày tỏ sự phẫn nộ. Các thành viên hội Yêu động vật cũng lên án cách làm "vô nhân đạo" của ê-kíp thực hiện phim “Vừa đi vừa khóc”. Thậm chí, có nhiều người bày tỏ, họ sẽ tẩy chay phim “Vừa đi vừa khóc” vì việc có những chú mèo chết thảm sau khi hoàn thành vai diễn.
 Chú mèo trong phim Vừa đi vừa khóc sau đó đã chết vì cảm lạnh do phải "diễn" dưới nước nhưng lại không được đoàn phim chăm sóc cẩn thận.
Nhớ lại cách đây 3 năm, trong một chương trình đậm tính nhân văn ngay từ cái tên: “Con yêu của mẹ” phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam, khán giả Việt đã phải "há hốc" mồm khi thấy cảnh 4 cậu bé buộc một chú mèo vào vỏ chai và thả xuống bể bơi để xem mèo có tự nổi được hay không, mặc cho chú mèo kêu gào thảm thiết.
Như vậy, những người sản xuất ra chương trình này đã sử dụng mèo con như một đạo cụ để làm chương trình và không cần quan tâm đến tính mạng của những chú mèo. Tất nhiên, những hành động này đã bị dư luận phản đối gay gắt vì sự phi nhân đạo của nó.
Thí sinh X-Factor lừa dối khán giả
Tập đầu tiên phát sóng của chương trình “The X-Factor – Nhân tố bí ẩn” do Công ty Cát Tiên Sa và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp sản xuất đã “gây sốt” với khán giả.
Câu chuyện cuộc đời đầy cảm động của cô gái bí ẩn đeo mặt nạ - thí sinh Nguyễn Thị Huyền Minh đã để lại cho đêm thi nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.
Thế nhưng, không ai tin rằng đằng sau hình ảnh cảm động của những giọt nước mắt, của chiếc mặt nạ đen trắng che đi gương mặt mà theo cô nói là đầy vết sẹo, chính là sự lừa dối và xem thường khán giả.
Trên sân khấu “Nhân tố bí ẩn”, Huyền Minh tự giới thiệu là nhân viên phục vụ, một tai nạn xảy ra khiến cô phải đeo mặt nạ để che giấu gương mặt mình. Giọng hát nhiều cảm xúc của cô khiến cả ban giám khảo phải thổn thức. Đàm Vĩnh Hưng thậm chí còn chạy lên sân khấu, ôm Huyền Minh vỗ về. Và nước mắt của Huyền Minh đã rơi!
Và nhân tố bí ẩn Huyền Minh lại chính là ca sĩ Anh Thúy của nhóm Mây Trắng. Đáng trách hơn, câu chuyện cảm động, những giọt nước mắt và cả cái sẹo vì tai nạn của Huyền Minh đều được cho là giả dối.
Trước sự việc này, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam khẳng định: "Không có chuyện nhà đài bắt tay lừa dối khán giả".
Giá xăng giảm theo yêu cầu của... Bộ Y tế
Trong chương trình Thời sự 19h của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) ngày 23/10/2014 đã đưa thông tin về việc giảm giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Người dẫn chương trình đã nói: “Giá bán lẻ xăng dầu tiếp tục giảm từ 18h ngày hôm nay theo yêu cầu của Bộ Y tế”.
Theo phát ngôn của người dẫn chương trình Thời sự 19h ngày 23/10 của VTV, đợt giảm giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 23/10 là do yêu cầu của... Bộ Y tế.  
Nhiều người đã rất bất ngờ khi nghe thông tin trên. Lý do là vì, theo thông lệ, giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh theo yêu cầu của Liên bộ Tài chính - Công Thương. Nhưng lần này, theo phát ngôn của người dẫn chương trình Thời sự VTV, giá bán lẻ xăng dầu lại giảm theo yêu cầu của... Bộ Y tế - một cơ quan nhà nước gần như không có liên quan đến việc điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước.
Bộ Giáo dục chỉ đạo xử lý vết nứt trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Trong Bản tin Chào buổi sáng lúc 5h30 của của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) ngày 28/9/2014 đã đưa thông tin về vết nứt trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Người dẫn chương trình đã nói rõ ràng, rành mạch: "Về vết nứt trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Bộ Giáo dục đào tạo đánh giá vết nứt tại Km83 tương đối lớn là bất thường. Bộ đã chỉ đạo chủ đầu tư có giải pháp xử lý triệt để vết nứt theo đúng thiết kế…".
Điều đáng nói là, nhiều khán giả xem truyền hình đã rất ngỡ ngàng khi Bộ Giáo dục và đào tạo là cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo, nhưng lại đánh giá và chỉ đạo xử lý vết nứt trên đường trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, một chức năng thuộc về Bộ Giao thông vận tải.
Một số ý kiến cho rằng, những thông tin trên có thể do MC của VTV nói nhầm, đọc nhầm hoặc bộ phận biên tập có sai sót. Tuy nhiên, nhiều người lại bất bình vì sự cẩu thả của Đài truyền hình Việt Nam trong thời gian gần đây.
BTV Lê Bình chửi thề trên sóng
Trong buổi phát sóng trực tiếp lúc 7h sáng 6/4/2011, Biên tập viên Lê Bình của chương trình Bản tin Tài chính Kinh doanh đã văng lời khiếm nhã: "Cái bọn điên này…"
Sự việc diễn ra khi phần điểm tin chính của chương trình kết thúc, BTV Lê Bình từ trường quay của Đài Truyền hình Việt nam mời khán giả đến phần đưa tin trực tiếp từ Mỹ của PV Lê Minh (thường trú của Đài truyền hình Việt Nam tại Mỹ). Tuy nhiên, do trục trặc kỹ thuật, sau 10 giây tiếp theo vẫn là cảnh 2 người đứng im và bị tắt tiếng.
Bắt đầu từ phút 4’47 thì có thêm tiếng giấy lạo xạo từ trường quay và đến tận phút thứ 5’01 mới thấy BTV Lê Bình cất tiếng: “Vâng xin cảm ơn TS. Lê Hồng Lam và BTV Lê Minh. Xin được chuyển sang những tin tức khác…”
Tuy nhiên, có lẽ do muốn “cứu nguy” cho khoảng lặng vừa rồi, đúng lúc BTV Lê Bình vừa mới cất lời thì bên đầu cầu tại Mỹ, TS. Lê Hồng Lam lại tiếp tục phát biểu thêm một số nhận định. Lúc này trên màn hình vẫn hiện song song hình ảnh tại hai đầu cầu: từ Mỹ và từ trường quay.
BTV Lê Bình không giấu nổi bực tức trong tình huống này. Do không nhận ra việc hình và tiếng của mình vẫn đang được đưa lên sóng, vì vậy tại phút thứ 5’14 của bản tin, khán giả đã chứng kiến BTV Lê Bình cau mày, vẩy tay và buột miệng chửi thề: “Cái bọn điên này…”.
Sau đó, chương trình lại tiếp tục với phần ghi hình trực tiếp của BTV Lê Bình. Lúc này, BTV của Bản tin Tài chính - Kinh doanh tỏ ra mất bình tĩnh, chị mắc phải nhiều lỗi đọc vấp trong phần còn lại của bản tin.
Những sự cố nhầm lẫn trên mới chỉ là 1 phần trong những sự cố mà thời gian qua VTV đã gặp phải. Điều đáng buồn là bên cạnh một số sự cố VTV lên tiếng xin lỗi thì phần lớn sai sót nhà đài lại im lặng, không một lời giải thích hay đính chính.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(48)

Minh Hiền

binh

chuẩn quá - cảm ơn Minh Hiếu có công nhặt sạn ! Lại thêm trang phục cẩu thả của các phóng viên - nhất là phóng viên thường trú tại Trung quốc và một số nước khác nữa chứ - thấy mất thể diện của VN quá

Minh Hiền

BadBoy

Một tài năng trẻ như Công Phượng thì bị VTV dìm hàng còn hiện tượng Lệ Rơi lại được xem như là tấm gương tốt đúng là khó hiu

Minh Hiền

giakhang

Mọi ng thông cảm. Sao phải gay gắt vậy? Mắc cáp và xem chương trình nước ngoài hay hơn. Hoặc xem phim hài ấy lại chẳng hay hơn. Hjhj

Minh Hiền

Dương tùng anh

Thật sự từ trước đến nay mình luôn luôn là khán giả trung thành của VTV nhưng khi xem chương trình nói về công phượng mình đã có một cảm giác khác hẳn không như những lần xem chương trình này. Có phải là tình cảm mình giành cho công phượng lớn quá chăng và mình đã suy nghĩ rất nhiều về điều đó nhưng mình cảm thấy không phải mà VTV đã làm hơi bị qqua rồi.

Minh Hiền

nguyenthong52

Tôi đã chán VTV từ lâu rôi. Nay đọc báo mới biết chứ ai xem VTV làm gì nữa

Minh Hiền

Thông Nước

cầu cho VTV và CĐ24 h quyết liệt trong các phóng sự điều tra về tham nhũng, án oan, thực phẩm giả mạo, thức ăn bẩn, lừa đảo các loại ... như là đã làm với " tuổi Công Phượng". Chứ cứ như thế này thì mất vị thế trầm trọng. Tôi chẳng còn hào hứng với CĐ24h sau vụ này và có lẽ sẽ chia tay quý đài luôn. Thật buồn.

Minh Hiền

Thu Yên

Rất cảm ơn ban Minh Hiếu, rõ ràng để thấy nhà đài VTV thực hiện như thế nào? Việc mình không lo làm cho chỉn chu lại đi sưu tập 3 chuyện tào lao?

Minh Hiền

hien

Hột vịt ( trứng ) còn lộn huống chi con người. Sự cố là đương nhiên, nhầm lẫn là chuyện thường - đó là "cuộc sống quanh ta". Chuyện Công phượng cũng vậy, đừng nêu trung thực hay giả dối làm gì. Cái chính là chăm sóc tài năng cho phát triển mới đáng nói.

Minh Hiền

Nguyễn Huy Hoàng

Trong cuộc đời không ai có thể tránh được nhầm lẫn nhưng vấn đề là người ta xử lý như thế nào, nhất là những người làm ở truyền hình. Nếu tôn trọng người xem thì phải xin lỗi. Đó là cách ứng xử tối thiểu của con người. Và các bạn để ý xem bây giờ Lê Bình là Phụ trách của chuyển động 24giờ, chương trình đang bị nhiều người lên án vì vụ Công Phượng. Con người như thế nào thì thể hiện như vậy.

Minh Hiền

TUAN

Hình như mình nhớ là thêm vụ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. BTV Chúc nghỉ lể vui vẻ hay sao đó nữa... thấy mà nản VTV.

Minh Hiền

Bùi Hoàng Anh

Chả lẽ VTV24 đã cạn ý tưởng rồi sao? Có cần thiết phải chọn kế sách là cố tình "dìm" một đứa trẻ mới lớn, mới bộc lộ chút ít tài năng như Công Phượng để mong cũng được trở nên nổi tiếng không? Xã hội còn biết bao vấn đề nóng bỏng khác kia mà? Cho dù Công Phượng bao tuổi đi nữa cũng không quan trọng bằng việc em đã, đang và sẽ cống hiến cho nền thể thao nước nhà như thế nào. Xin "Người lớn" hãy rộng lòng nhân ái bao dung và chấm dứt chuyện này càng sớm càng tốt để CF toàn tâm toàn ý cùng đồng đội tiếp tục làm rạng danh bóng đá nước nhà.

Minh Hiền

phamchau

VTV là truyền hình quốc gia vì vậy phát sóng một trương trình cần phải xác định rõ mục đích , lợi ích mang lại cho xã hội; tôi thấy chuyển động 24h dành mấy số phát sóng vụ Công Phượng lãng phí, phản cảm, phạm luật xâm hại đời tư người khác. Trong khi nhiều vấn đề nhức nhối của xã hội như nạn sử dụng bằng cấp giả, khai man tuổi để thăng quan tiến chức sao không thấy điều tra. sau vụ này thấy chuyển động 24h không khác gì chương trình lá cải rẻ tiền

Minh Hiền

Nhân Văn

Hình như chương trình 24h là do người đã chửi thề...trên sóng trước đây phụ trách?

Minh Hiền

Tran thi kim dung

Nguy hiểm thật sự khi người không có tâm vào vị trí quan trọng, làm việc lớn

Minh Hiền

Lê trung Kiên

chán lắm rồi " chuyển động 24h". Đưa tin chẳng ra đưa tin...tranh luận phản cảm quá.

Minh Hiền

quynh

tẩy chay VTV các bác ơi

Minh Hiền

Long Vu

Nực cười, đến tình tiết nhỏ nhỏ như con mèo chết của trong một bộ phim mà cũng nêu ra rồi nói trách nhiệm VTV... những sự cố trên truyền hình tránh làm sao được. Tôi không tin là ai cũng ùa vào tổng xỉ vả VTV như thế, người ta khui ra sự thật thì lại ùa theo hiệu ứng đám đông (mà một số kẻ trục lợi kích động). vụ Công Phượng, không chỉ là ở hành vi lận tuổi tác mà còn nằm ở hành vi làm giả giấy tờ có hệ thống, các thím lại thừa nhận lại còn bao che cho các hành vi gian lận à? thế thì các giải đấu chia ra lứa tuổi U19, 20, 21... là vô nghĩa hay sao? ai cũng muốn có sự trung thực trong thể thao nhưng lại không dám thừa nhận sự thực...

Minh Hiền

quynh

VTV ơi đừng làm mình khổ nữa bạn cũng chảng được gì đâu . hãy làm cho đất nước hưng thịnh đi dừng gây thêm rắc rối nữa

Minh Hiền

Hai Nguyen

Có rất nhiều lỗi chính tả xuất hiện trên truyền hình gây khó hiểu và bất ngờ cho khán giả...

Minh Hiền

Hương Lan

từ vụ Công Phượng chúng tôi quá thất vọng với vtv

Minh Hiền

Nguyễn gia bảo

Tác giả bài này hình như có vấn đề thanh kiến với VTV mà có lẽ bị đụng chạm trong vụ tuổi tác của Công Phượng nên mới có bài viết mang tính hằn học cá nhân hơn là đóng góp xây dựng. Họ quên mất rằng lỗi hay tai nạn nghề nghiệp khác với việc gian dối trục lợi cá nhân hoặc tổ chức, khả năng tác giả là người có liên quan đến VFF hoặc Bầu Đức.

Minh Hiền

phamhaiduong

Tôi thấy TGĐ đài THVN phải nhanh chóng và chấn chỉnh lối làm việc Tùy tiện thiếu Thận trọng của các PV,BTV,Người phụ trách CT về những Hạt sạn gây Phản cảm trước Công luận. Ông TGĐ đài THVN phải nhận thấy một số PV,BTV chưa hiểu biết sâu về Pháp luật trọng sự việc liên quan tới cháu Công Phượng khi đưa tin lại không căn cứ vào GKS gốc và sổ hộ tịch lưu trữ của chính quyền địa phương ? chỉ căn cứ vào sổ hộ khẩu của CA là chưa đảm bảo tính Hợp pháp và Chính xác.

Minh Hiền

Ton Anh

VTV cđ 24h có xứng đáng là một kênh truyền hình của quốc gia không ta???Xin bà con cho ý kiến....

Minh Hiền

nam

bó tay với vtv24 luôn. người ta muốn cống hiến cũng chẳng được khổ công Phượng với Bác Đức quá . Bác giầu bị người ta ghét em nghèo bị người ta khinh ,Công phượng tài bi người ta đố kị

Minh Hiền

maihoa

khán giả phải có cái nhìn độ lượng và thông cảm với người dẫn chương trình chứ . Họ liên tục phải chuyển tải hàng núi những thông tin cho nên nói lộn, có sai sót cũng là điều bình thường. Tôi là giáo viên có khi miệng nói một đằng, tay ghi một nẻo thậm chí trong đầu nhĩ từ A nhưng khi nói lại phát ra từ B. Ngọc còn có vết cơ mà...

Minh Hiền

anh tuấn

Nếu kết quả điều tra mà VTV sai, yêu cầu lãnh đạo và phóng viên phải xin lỗi và kỉ luật nghiêm khắc, không thể biến Đài trung ương thành cái chợ? Nếu Công Phượng sai thì xử lý nghiêm theo quy định

Minh Hiền

Minh Hiền

Tôi xin bổ sung: vụ lùm xùm về người của VTV vào siêu thị nước ngoài mua đồ ... và không trả tiền. Vụ trắng đen lẫn lộn giữa các nhà ngoại cảm có công với các nhà ngoại cảm rởm mà VTV vơ đũa cả nắm. Vụ người VTV chen lấn, có hành vi thiếu văn hoá khi quay cảnh đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Minh Hiền

Mạnh An

Phải chăng các btv vtv đang đi tìm sự nổi tiếng bằng cách dìm chết một tài năng ?

Minh Hiền

Thu uyen

Cần xem xét lại năng lực ban lãnh đạo của đài truyền hình quốc gia VTV này ! Tại sao lại dể xảy ra bao nhiêu vụ bê bối không thể chấp nhận được! Đây có phải do lãnh đạo kém hay do những người thực hiện chương trình của VTV yếu kem ???

Minh Hiền

nguyễn tất thành

nói phét nhiều quá cũng có ngày lộ ra thôi mà VTV ơi,chối rồi ko muốn xem nữa

Minh Hiền

lợi

Má ơi chặt đầu baba cũng quay nữa hả

Minh Hiền

le ha lan

cần phải xem xét lại tư duy làm việc của vtv24h với dụng ý gì vụ Công Phượng. Công Phượng hãy vững vàng vượt qua sóng gió nhé, khán giả cả nước luôn ủng hộ em , em bao nhiêu tuổi không quan trọng.

Minh Hiền

QH

VTV có được quyền điều tra đời tư công dân Việt Nam không nhỉ ? Rồi công khai lên truyền hình mà cuối cùng chẳng có bằng chứng thuyết phục nào làm sáng tỏ vấn đề chính .

Minh Hiền

Trần Quang

Còn nữa : Thái độ "tự sướng" của ê-kíp phóng viên VTV trong ngày tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Minh Hiền

nguyễn thị hải

Trời giờ đến các Đài tố nhau. kg hiểu người VN mình là ai nữa. Toàn là vạch lá tìm sâu. Hãy để CP được yên và cống hiến cho nước nhà.Sống kg có vị tha nên như Văn Quyến cũng chết vì các người đấy thội

Minh Hiền

khachoc

sai là sai, đúng là đúng, ai sai? ai đúng? sẽ phải chịu trách nhiệm trước cơ quan chủ quản hoặc lớn hơn là pháp luật. Bạn là người viết báo mà còn muốn mượn cái này để bao che cái khác thì hãy xem lại mình đi. Ở đây, CP chỉ là nạn nhân của một số bộ phận thôi. Còn ai được, ai mất , ai PR thì hãy cố mà nghĩ đi nhé ( chỉ có những gđ nông dân chân chất và những người như cP mới là khổ nhất thôi)

Minh Hiền

Nam

Lại là VTV, VTV ơi là VTV, làm ơn đi, mệt lắm rồi, A lần này có " Flycam" không VTV

Minh Hiền

nguyen Nam

còn vụ " chia tay Vàng Anh" nữa, mà chưa thấy nhà báo tổng hợp!

Minh Hiền

Trần Duy Chính

Là đài truyền hình quốc gia nhưng VTV làm việc rất thiếu chuyên nghiệp ,không khác gì mấy tờ báo lá cải .Nếu gia đình cầu thủ Công Phượng kiện vì xâm phạm bí mật đời tư ,thì VTV sẽ nói gì với khán giả .

Minh Hiền

nhandan

Khán giả nên tẩy chay chương trình này, đừng nghe bọn nhảm nhí này nữa.

Minh Hiền

bui anh duc

Theo nhiều người có cùng suy nghĩ với tôi: chuyện Công Phượng hay Công Phương...thì hãy tập trung mà đá bóng cho giỏi ., cho nổi tiếng, góp phần đạt thành tích cao HCV cho bóng đá Việt Nam; còn VTV hay VTC gì đi nữa, làm việc gì thì cũng có lúc nhầm lẫn, nhưng lên nhớ là tỷ lệ nhầm lẫn ít thôi, và đừng sai làm những cái cơ bản; nếu nhầm, hay sai là phải biết nhận lỗi...chúng ta đang mất nhiều thời gian vào những tranh luận gây ra nhiều chuyện không hay, hãy tập trung vào làm tốt các công việc, góp phần cho cuộc sống, xã hội có văn hóa, văn minh, lịch sự và kinh tế phát triển thật sự chứ đừng trên giấy tờ, báo cáo. Hãy đi vào đời sống của nhân dân.

Minh Hiền

nguyễn thanh hải

Thời gian sau này tôi thấy VTV rất hay bị lỗi khi lên hình, đề nghị đài truyền hình Việt Nam cần nghiêm túc chấn chỉnh để xứng tầm là đài truyền hình của Việt Nam.

Minh Hiền

Nguyễn Hoài Nam

VTV đợt này xui rồi! Đụng vào tổ kiến của công chúng rồi! Nên xem xét lại trách nhiệm quản lý chuyên mục và các phóng viên tác nghiệp đi! Theo tôi các bạn nên đổi VTV24 sang VTV chém gió hay hơn và có ý nghĩa hơn!

Minh Hiền

triduc

Đề nghị quý báo phân biệt rõ "công chứng" với "chứng thực" nhé. Từ 30/06/2007 đến nay thì chỉ có "bản sao có chứng thực", . Các công chứng viên của phòng, văn phòng Công chứng không có thẩm quyền công chứng bản sao giấy tờ, văn bản nữa, thẩm quyền này thuộc về Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND cấp xã, Trưởng, phó trưởng phòng Tư pháp cấp huyện.

Minh Hiền

Hùng

Còn rất nhiều sai sót. Tôi sống ở Quảng Ninh chưa bao giờ nghe nói vịnh Hạ Long là di sản văn hoa của thế giới cả vậy mà khi Quảng Ninh tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới có cô MC nào đó của VTV lại ngô nghê lên sóng nói bậy là Quảng Ninh kỷ niệm 20 năm ngày Vịnh Hạ Long được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đứa con tôi 5 tuổi còn biết Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới vậy mà MC của VTV lại sáng tác thêm cho Vịnh Hạ Long danh hiệu lạ thế.

Minh Hiền

Nguyễn Văn Vinh

Cần kể thêm : nhà báo Lại văn Sâm làm phiên dịch viên cho Ngô Ngạn Tổ tại LHP QT VN lần 1 (năm 2010).

Minh Hiền

HẢI

ĐỘc quyền nên rãnh rỗi làm bừa

Minh Hiền

nguyễn công hảo

Theo tôi Công Phượng nên kiện VTV24 vì đã công khai thông tin cá nhân của mình 1 cách trái phép.