Zone 9 mở cửa lại: Ai cho phép, hoạt động thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Theo ghi nhận của PV Kiến Thức ngày 24/11, sau vụ cháy khiến 6 người chết ngạt, Zone 9 (Hà Nội) đã mở cửa trở lại, tuy nhiên lượng khách tới không nhiều.


Hiện trường nơi xảy ra cháy khiến 6 người chết ngạt
Quan sát của PV cho thấy, hiện nơi xảy ra cháy đang được cơ quan chức năng niêm phong để tiếp tục điều tra, phía ngoài có rất nhiều hoa cúc trắng được người dân mang đến viếng nạn nhân xấu số. Lối ra vào khu vực Zone 9 luôn có bảo vệ canh gác. Khách đến vui chơi hay ra vào thì không sao. Nhưng nếu có ai đó chụp ảnh, lập tức bị bảo vệ hỏi han với thái độ rất khó chịu…
Đã mở cửa lại được 2-3 ngày
Một số người dân khu vực cho biết, họ không hiểu lý do gì, khu vực này lại được mở cửa trở lại nhanh đến vậy. Khi xảy ra cháy và sau cháy, cơ quan chức năng đã cấm cửa, nhưng tới hôm nay (24/11) thì đã mở cửa được 2-3 ngày rồi.
Bác Nguyễn Thu Minh (68 tuổi, người bán nước trà đá cạnh lối ra vào Zone 9) cho biết: “Mấy hôm xảy ra cháy, cơ quan công an cấm buôn bán, nhưng 2-3 ngày nay hoạt động trở lại. Sau khi xảy ra sự cố, khách đến chơi không nhiều, nên quá trà đá của tôi cũng vắng khách hẳn. Khách đến uống trà đá đông, tôi cũng không thích đau, vì ồn ào lắm”.
Khu vực cháy đã bị cơ quan chức năng tiến hành niêm phong.
Người dân nơi đây cũng cho biết, mới mở cửa trở lại nên khách đến Zone 9 còn ít. Nhưng vài ngày nữa, có lẽ khách sẽ đến rất đông, đồng nghĩa với tệ nạn xã hội sẽ nhiều?! Đồng thời, người dân cũng lo ngại sự cố cháy như mấy ngày trước sẽ xảy ra.
Anh Nguyễn Tuấn Ngọc (28 tuổi, khách thường xuyên đến Zone 9) cho biết: “Hôm nay, tôi đi ngang qua đây, thấy Zone 9 mở cửa nên vào đây uống cốc cà phê.
Các hoạt động kinh doanh đã trở lại ở Zone 9.
Cũng theo anh Ngọc, đầu tiên là uống cà phê, sau đó xem khu vực này sau cháy thế nào, có nhiều khách đến hay không. "Hôm nay, tôi đến uống cà phê thấy khách đến rất ít, một mình ngồi uống cà phê cũng buồn hẳn. Khách đến nhiều thì nhộn nhịp hơn, vui hơn”, anh Ngọc nói.
Lối ra vào khu vực Zone 9 đã mở cửa đón khách.
Anh Tuấn Hùng (25 tuổi, khách hay đến khu vực Zone 9) cho biết: “Hát, chơi bi-a ở đâu cũng vậy, nhưng ở Zone 9 thì khác hơn mọi nơi. Vì ở đây vừa đông người, vừa cổ kính theo kiểu lụp sụp, nên tôi cùng các nhóm bạn hay đến. Song, giờ tôi phải suy nghĩ lại vì sợ cháy lắm. Xảy ra cháy, ở đây chỉ có lối vào mà không có lối ra, khu vực này lại đông người nguy hiểm lắm. Nếu có đến thì chỉ uống cà phê, không dám nhậu nhẹt…”.
Xem xét dừng hoạt động... vẫn mở cửa: Hiểu sao cho đúng?
Trả lời báo chí về việc chính quyền sở tại để các doanh nghiệp cải tạo, cấp giấy phép kinh doanh ở một khu nhà cũ kỹ đã thuộc diện giải tỏa để làm dự án là đúng hay sai? Ông Nguyễn Thịnh Thành, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết: “Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm. Quan điểm của thành phố là kiểm tra, xử lý đúng quy định của pháp luật”.
Ông Vương Quốc Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng, cũng cho biết: “Chúng tôi sẽ kiến nghị các cấp cho dừng hoạt động kinh doanh tại khu vực này để tránh xảy ra những bất ổn, phức tạp trong quản lý và cũng nhằm tránh những vụ việc xảy ra tương tự".
Theo ông Tiến, quan điểm của quận cũng sẽ xem xét dừng việc kinh doanh tại khu vực này. Phường đang yêu cầu các hộ kinh doanh ở đây tạm dừng kinh doanh. 
Vậy, câu hỏi đặt ra: Tại sao Zone 9 được hoạt động lại? Chính quyền địa phương đã biết chưa? Đây là hoạt động tự phát của những người kinh doanh ở Zone 9 hay có "bảo kê" phía sau? Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc...
Hải Ngọc

Bình luận(0)