Tang tóc làng nghèo có 5 người chết ở Zone 9

Google News

(Kiến Thức) - Không khí tang thương bao trùm từ trong nhà ra đường làng Quảng Yên ở vùng ngoại ô nghèo Hà Nội, nơi có 5 người chết ngạt ở Zone 9.

Ngay sau khi xảy ra cháy ở Zone 9 (Hà Nội) khiến 6 người chết, PV Kiến Thức tìm về làng Quảng Yên, xã Yên Sơn (huyện Quốc Oai, Hà Nội).
Con đường đau thương ở làng nghèo nơi có 5 nạn nhân chết ngạt.
Mới đến đầu làng, chúng tôi cảm nhận được bầu không khí tang tóc bao trùm ngôi làng nghèo của huyện Quốc Oai. Tiến vào sâu, nỗi đau càng nhân lên gấp bội, bởi nhà của các nạn nhân đều nằm trên một con đường và chỉ cách nhau vài bước chân.
Ngôi nhà xập xệ của vợ chồng nạn nhân Chí - Hạnh tang tóc đau thương bao trùm.
Bước chân vào ngôi nhà xập xệ nhỏ hẹp của vợ chồng nạn nhân Chí – Hạnh, những tiếng khóc ai oán khiến chúng tôi xót xa. Tại đây, bà Phạm Thị Điểm (69 tuổi, mẹ ruột nạn nhân Chí) ngất lên, ngất xuống nói: “Khổ lắm chú ơi, nhà nghèo, con nhỏ, nên 2 vợ chồng nó rủ nhau ra ngoài Hà Nội kiếm sống. Ở ngoài đó, cứ có công ăn việc làm là nói lại về gọi hàng xóm xung quanh. Công trình vợ chồng nó (Chí, Hạnh – PV) mới làm được gần 1 tháng thì tai họa ập xuống. Con của vợ chồng nó còn quá nhỏ, ai nuôi bây giờ…. Nếu được chết thay vợ chồng nó, tôi nguyện chết thay con”.
Bà Điểm và em Hà ngất lên, ngất xuống khi vợ chồng nạn nhân Chí - Hạnh chết ngạt.
“Mặc dù quá nghèo, vợ chồng nó rất yêu thương nhau và có 2 con, một trai, một gái. Cháu lớn là Nguyên Văn Sáng (12 tuổi), còn cháu thứ 2 là Nguyễn Thị Bích Ngọc (8 tuổi). Vợ chồng nó tha hương kiếm sống vì mong con cái ăn học đầy đủ, để mai này bớt khổ, nhưng giờ thì hết rồi”, bà Điểm nói đến đây thì ngất lịm trong vòng tay của cháu gái Lộc Thị Hà (21 tuổi).
Anh trai nạn nhân Chí luôn tức tục bên bàn thờ vợ chồng người em.
Vừa ôm bà, vừa tiếp chúng tôi, Lộc Thị Hà gạt nước mắt nói: “Dù nghèo, nhưng cậu rất thương em, luôn quan tâm đến mọi người trong dòng họ. Cậu và mợ mất đi là mất luôn chỗ dựa tinh thần của em và gia đình. Cậu mợ mất rồi, giờ không biết ai lo cho các em đây. Anh em họ hàng bên nội, bên ngoại của cậu mợ nghèo lắm…”, sau đó Hà xoa bóp cho bà, động viên bà ngoại vượt qua đau thương.
Anh Tri trao đổi với phóng viên.
Còn anh Nguyễn Văn Tri (26 tuổi, vừa là anh, vừa là trưởng họ) nén đau thương nói: “Anh em họ hàng kinh tế quá eo hẹp, nên để cơ quan chức năng hỏa thiêu cho vợ chồng cô chú ấy. Hơn nữa, một làng có 5 người chết, đưa về mai táng thì tang thương lắm. 2 con nhỏ của Chí - Hạnh, trước mắt dòng họ góp tiền để các cháu được đến trường. Nhưng, việc đến trường của các cháu còn phải phụ thuộc vào kinh tế của các gia đình trong dòng họ nữa…”.
Nén đau thương, chúng tôi tới thăm gia đình nạn nhân Trì - Bảy. Trên bàn thờ có 2 bát hương, nhưng không có di ảnh. Ngôi nhà của vợ chồng nạn nhân rộng hơn 10m, chật cứng người ra vào chia buồn.
Ngồi trước bàn thờ của 2 con, bà Nguyện Thị Lượt (77 tuổi, mẹ ruột nạn nhân Trì) nói: “Gia đình nghèo, cháu lớn đã bỏ học, đi làm phụ giúp bố mẹ. Cháu gái thứ 2 mới học lớp 8, bố mẹ mất rồi, chắc tới đây cũng bỏ học luôn”.
Bà Lượt khóc khô nước mắt khi hay tin 2 con chết ngạt.
Bà Lượt gạt nước mắt nói: “Chúng nó nghèo, nhưng rất mực yêu thương nhau chú ạ. Vợ chồng nó không bao giờ to tiếng với nhau cả. Cả nhà đều trông cậy vào vợ chồng nó, giờ vợ chồng nó mất đi, tôi cũng mất chỗ dựa, con nó mất nơi nương tựa…”
Bà thờ cửa vợ chồng nạn nhân Trì - Bảy.
Đối điện nhà vợ chồng nạn nhân Chí - Hạnh là gia đình nạn nhân Nguyễn Phú Hải, đến đây chúng tôi thấy bà Phạm Thị Lan (46 tuổi, mẹ ruột nạn nhân Hải) nằm bất động trên giường, có lẽ bà quá đau khi con trai duy nhất qua đời đột ngột.
Bà Lan nằm bất động trên giường khi hay tin con trai mất.
Anh Trần Văn Thành (31 tuổi, anh trai họ của nạn nhân Hải) chia sẻ: “Nhà nghèo, bố bệnh tật, mất cách đây hơn 10 năm, nên học hết cấp 2 đã bỏ học đi làm phụ giúp mẹ. Mẹ nó bị thoát vị đĩa đệm, teo 1 chân, hơn 1 năm trở lại đây, không còn đi làm được nữa. Nó vừa đi làm, vừa nuôi mẹ lo toan cuộc sống. Giờ Hải mất đi ai lo cho mẹ nó bây giờ…”.
Theo gia đình 5 nạn nhân, vào khoảng 16h chiều nay (20/11), lễ an táng 5 nạn nhân chết ngạt ở Zone 9, Hà Nội sẽ được bắt đầu.
Tiến Dũng

Bình luận(0)