Vụ tai nạn ở Lào Cai: Tang thương chìm ngập đất Cảng

Google News

(Kiến Thức) - Đám tang của những nạn nhân trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Lào Cai  khiến thành phố Cảng chìm trong tang thương và nước mắt…

Đắng lòng đám tang hai vợ chồng trẻ
Vào khoảng 18h30 ngày 25/10, Km 74 + 200 thuộc lộ 279 thuộc xã Yên Sơn, (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng. Xe khách mang biển số 15B-01076 khi đi qua địa phận này bất ngờ mất lái và lao xuống vực sâu chừng 30m.
Khi đó, xe đang chở 47 người di chuyển từ Hải Phòng lúc 3 giờ sáng ngày 25/10 với đích đến dự kiến là đền Bảo Hà để làm lễ cầu may. Tuy nhiên, khi còn cách đền Bảo Hà chừng 15km, do sự cố sạt đường, xe phải quay đầu về thị trấn Phố Ràng thì gặp nạn.
Nguồn tin từ công an huyện Bảo Yên cho biết, vụ tai nạn trên đã khiến 7 hành khách tử vong, 29 người bị thương, có nhiều trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch. 
 Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh Báo Lào Cai).
Tối ngày 26/10, tất cả 7 hành khách thiệt mạng và những người bị thương trong vụ tai nạn đã về đến Hải Phòng. Đón những đoàn xe trở về, hàng trăm người thân của các nạn nhân khóc cạn nước mắt.
Đến chiều 27/10, đám tang một số nạn nhân tử nạn đã diễn ra trong cơn mưa nước mắt của những người thân. Do số lượng nhà tang lễ tại Hải Phòng có hạn, hơn nữa theo nguyện vọng người thân một số gia đình, ngày 28/10, tang lễ của những người còn lại mới được tiến hành. Không khí tang thương bao trùm trên nhiều dãy phố. Sự ra đi đột ngột của các nạn nhân khiến nỗi đau càng thêm chồng chất.
Đắng lòng nhất trong số các nạn nhân, có lẽ là việc tử nạn của hai vợ chồng Nguyễn Mộng Tùng (SN 1968) và Nguyễn Thị Xuân (SN 1968), cùng trú tại Hoàng Lâu, Hồng Phong, huyện An Dương, Hải Phòng. Đến thời điểm này, người thân của hai vợ chồng vẫn không tin sự việc xảy ra lại đau lòng đến thế. Theo người thân hai vợ chồng nạn nhân, hai vợ chồng Tùng bằng tuổi, chết cùng giờ. Hai vợ chồng nạn nhân Tùng mới cưới nhau được hơn 1 năm, chưa có người con chung nào, chị Xuân có 2 người con riêng. “Bình thường hai đứa yêu nhau lắm, cuộc sống hai vợ chồng khá giả. Giờ hai vợ chồng cùng chết, khổ các con, không còn bố lại không còn mẹ. Những người thân chúng tôi như đứt từng khúc ruột, sự việc xảy ra bất ngờ và đau đớn quá”, một người thân anh Tùng cho biết.
Đám tang hai vợ chồng được tổ chức vào sáng ngày 28/10 tại nhà tang lễ Quân khu 3 (Hải Phòng) nhìn hai con gục bên linh cữu cha mẹ, mà tất cả những người thân không thể kìm lòng, có người khẽ lau nước mắt, có người nước mắt vỡ òa.
 Đẫm nước mắt đám tang các nạn nhân.
Đớn đau, vật vã, khóc than đó là tâm trạng của chị Nguyễn Thị Hà (27 tuổi), vợ anh Nguyễn Ngọc Nam (29 tuổi) trú đường Hàng Kênh (quận Lê Chân, TP Hải Phòng), nạn nhân tử nạn trong vụ tai nạn kinh hoàng. Người vợ trẻ khóc ngất khi thấy thi thể chồng mình. 
Cố gạt những giọt nước mắt nhưng mãi vẫn trào ra, chị tâm sự với giọng nghẹn ngào. Theo lời chị Hà, anh Nguyễn Ngọc Nam đang chuẩn bị đi lao động ở nước ngoài. Trước khi sang bên nước bạn, anh muốn đi lễ nên đi cùng vợ chồng chị gái. "Anh ấy mới gọi điện về bảo em đưa 2 con nhỏ đi chơi, ai ngờ cuộc gọi sau là tin dữ. Giờ em và hai người con đã mất anh ấy thật rồi, không biết cuộc sống mai này sẽ ra sao?". Trong lúc mẹ đang tâm sự nghẹn ngào trong nước mắt, thì hai con nhỏ của Nam vẫn hồn nhiên nô đùa, dường như các cháu chưa thể nhận biết những mất mát lớn lao sẽ theo các cháu suốt cuộc đời, khi không còn người cha bên cạnh.
 Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng.
Trước đó 14h chiều ngày 27/10, tại nhà tang lễ Quân Khu 3 (TP Hải Phòng) đã diễn ra tang lễ bà Nguyễn Thị Kim Phúc ở số 8/123/173 đường Hàng Kênh, quận Lê Chân (Hải Phòng), nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ tai nạn. Những người thân dự lễ tang đều không cầm được nước mắt trước sự ra đi đột ngột của bà. Người nhà nạn nhân Phúc cho biết, ngày 25/10, khi biết tin bà Kim Phúc đi lễ tại Lào Cai nhiều người thân đã can ngăn nhưng bà vẫn quyết tâm đi. Bà Nguyễn Thị Kim Phúc đi lễ cùng hai cô con gái là Đặng Thị Thoàn (43 tuổi), Đặng Thị Thuận cùng cháu ngoại Bùi Đức Tuấn (5 tuổi, con chị Thuận) trong chuyến này. Sau khi xe bị rơi xuống vực, bà Phúc tử vong, còn hai con gái bị gãy xương quai xanh, quai hàm rất nặng.
Phút giây tử thần và nỗi đau vĩnh viễn mất người thân
Trở về Hải Phòng sau khi trải qua những giây phút hãi hùng, những nhân chứng của vụ việc may mắn sống sót vẫn chưa hết vẻ bàng hoàng. Nhiều người đã trở về trong nỗi đau tột cùng khi những người thân đi cùng trong đoàn đã tử nạn. 
 Người nhà nạn nhân khóc cạn khô dòng nước mắt.
Kể lại giây phút kinh hoàng mà bản thân đã từng chứng kiến, đã từng trải qua ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết, bà Nguyễn Thị Toàn không giấu nỗi sự kinh hãi cho biết: “Ngày 25/10 đoàn gồm 47 người cả lái phụ xe, xuất phát từ TP Hải Phòng đi Lào Cai để lễ bái đền Bảo Hà. Khi đi ai cũng rất háo hức, trong đoàn khi đó tôi đi cùng hai vợ chồng em trai và em dâu. Xe chạy gần một ngày thì đến địa phận huyện Bảo Yên, cách đền Bảo Hà khoảng 15 km, đường bị lở nên xe không thể đi tiếp. Mọi người đứng vái vọng ngôi đền rồi lên ô tô quay về thị trấn Phố Ràng để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đến địa phận trên thì xe mắc lỗi, lao xuống vực. Trong ranh giới giữa sự sống và cái chết ấy, tôi bám vào hai ghế, người nằm xấp dưới sàn xe. Khi xe đảo lộn, tôi gọi em tôi Tùng ơi, em bám vào đi thì không thấy em tôi trả lời. Trong lúc xe lăn xuống, tôi nằm niệm phật, cầu mong sự an lành sẽ đến. Khi xe dừng lăn do có cây lớn chắn, tôi văng ra ngoài, quay nhìn lại thấy cảnh tượng thật kinh hoàng. Gọi mãi không thấy hai vợ chồng em tôi đâu. Tôi cố kêu cứu. May khi đó có chiếc ô tô đi qua. Sau khi biết tin hai em tôi qua đời, tôi như rụng rời chân tay”.
Vụ tai nạn kinh hoàng lấy đi 7 mạng người, khiến 29 người bị thương, đẩy nhiều gia đình vào cảnh tang thương đau đớn. Hiện nay, các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đang tìm nguyên nhân, điều tra làm rõ vụ việc.
Hải Ninh

Bình luận(0)