Bắt “hai lúa” dùng roi điện cướp tài sản

Google News

(Kiến Thức) - Cả 3 người đều tới từ Tây, tuổi đời còn rất trẻ nhưng lười lao động nên rủ nhau giết người để cướp tài sản.

Ngày 28/10, cơ quan CSĐT Công an TX Thuận An, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng Lý Văn Vũ (tự Bằng,18 tuổi); Nguyễn Hà Tùng (25 tuổi, cùng quê Cà Mau) và Bùi Thanh Tâm (tự Tâm đen, 15 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) để làm rõ hành vi “giết người cướp tài sản”.
Theo hồ sơ của CQĐT, tối ngày 23/10, Vũ và Tùng rủ nhau đi cướp tài sản nên đi mua roi điện để gây án. Sau đó cả 2 đi bộ ra đường N6 (KCN Kim Quy, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và đón taxi 7 chổ do tài xế Trần Nguyên Hà (38 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) điều khiển yêu cầu chở về Bình Chuẩn (TX Thuận An).
 
Chân dung 2 tên cướp sử dụng roi điện khống chế tài xế taxi 
Khi xe chạy đến gần ngã tư miếu Ông Cù (TX Thuận An), đường vắng, cả 2 kêu tài xế dừng lại rồi bất ngờ dùng roi điện chích tài xế nhằm cướp tài sản. Dù bị điện giật mạnh nhưng anh Hà vẫn kịp bung cửa chạy thoát kêu cứu và người dân đã vây bắt được tên Vũ. Sau đó, công an cũng đã bắt được tên còn lại khi y lẩn trốn tại nhà trọ ở huyện Tân Uyên (Bình Dương).
Tối cùng ngày, Công an TX Thuận An cũng bắt được Bùi Thanh Tâm khi y vừa gây án dùng dây dù siết cổ anh Lê Thanh H. (quê tỉnh Bình Phước) để cướp xe máy Sirius.
Tên cướp "nhí" Bùi Thanh Tâm siết cổ giết bạn mới quen cướp xe 
Theo lời khai của Tâm thì mới quen biết với nạn nhân. Khi thấy anh H. có chiếc xe máy mới nên nảy sinh ý định giết hại để cướp xe.
Sau đó Tâm điện thoại rủ anh H. đi chơi. Đến khu vực vắng người thuộc phường Bình Chuẩn, Tâm lấy sợi dây dù giấu trong người siết cổ nạn nhân từ phía sau. Anh H. vũng vẫy trong tuyệt vọng rồi bất tỉnh tại chỗ. Tâm đã cướp xe bỏ trốn nhưng đã bị Công an kịp thời bắt giữ.
Nạn nhân H. được đưa đi cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch.
Vũ Sơn

Bình luận(0)