“Thú lạ” khiến cư dân khiếp đảm là hổ, báo?

Google News

(Kiến Thức) - Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng dự đoán: những vết chân mãnh thú in trên mặt đất tại thôn Nghĩa Hiệp, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng là hai cá thể thú ăn thịt lớn, thuộc họ mèo.

Ông Nguyễn Khang Thiên, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi nhận được tin báo từ quần chúng, cơ quan này đã chỉ đạo lực lượng chuyên ngành phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Đức Trọng thu thập dấu vết mãnh thú để lại tại hiện trường để đối chiếu, xác định đây là loài thú gì.
 "Thú lạ" tàn sát gia cầm tại địa phương.
Ông Khang bước đầu xác định đây là dấu chân của mãnh thú họ mèo, ăn thịt. Loại thú này được xếp vào nhóm IB (động vật rừng nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại), thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.
Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng đã ra văn bản chỉ đạo Hạt kiểm lâm huyện Đức Trọng cử cán bộ theo dõi, tiếp tục thu thập những dấu tích mãnh thú để lại tại hiện trường; đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân tìm cách bảo vệ hai cá thể này; hướng dẫn người dân cách phòng ngừa mãnh thú có thể tấn công người. Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cũng chỉ đạo Hạt kiểm lâm huyện Đức Trọng phải có biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt 2 mãnh thú, không để tình trạng những đối tượng xấu săn bắn.
 Vết chân "thú lạ" để lại trên mặt đất.
Liên tục trong những ngày qua, tại thôn Nghĩa Hiệp, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng, "thú lạ" xuất hiện vào ban đêm tàn sát gia cầm khiến cư dân địa phương khiếp đảm. Thậm chí, nhiều gia đình nơi mãnh thú thường xuyên xuất hiện không dám ra ngoài vào ban đêm. 
Một số người đã tận mắt chứng kiến loại mãnh thú này nhưng không nhận ra đó là thú gì vì vào ban đêm. Theo những người chứng kiến, con thú lớn nặng khoảng 1,2 tạ, có màu đốm đen, trắng.
Khắc Lịch

Bình luận(0)