Dân hoang mang vì “thú lạ” xuất hiện ban đêm

Google News

(Kiến Thức) - Mấy ngày gần đây, người dân thôn Nghĩa Hiệp, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) hoang mang bởi “thú lạ” thường xuất hiện lúc nửa đêm bắt ngan, gà, tấn công chó nhà…

Theo trình bày của ông Lý Cỏng Gìn, chỉ trong hai đêm, “thú lạ” đã đột nhập vào chuồng bắt đi 6 con ngan lớn và 1 con gà trống. Lúc rạng sáng ngày 11/9 vừa qua, gia đình ông đang ngủ thì nghe tiếng gà, ngan kêu chạy tan tác. Con chó ngày thường hung dữ của gia đình ông Gìn không dám ra sủa mà chạy thẳng vào gầm giường trốn biệt tích. 
 Gia cầm bị "thú lạ" bắt ăn thịt.
Ông Gìn mở cửa ra xem thì giật nảy mình vì trông thấy trước mặt là một con vật to lớn gần bằng con bê 1 năm tuổi đang gặm con ngan nặng khoảng 3,5kg rồi bỏ chạy. Khi trời sáng, vợ chồng ông Gìn phát hiện trên mặt sân đất dày đặc vết chân thú có vuốt và một dấu tròn ở giữa.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hải, một người dân địa phương cũng cho biết, trong những ngày qua “thú lạ” liên tục tấn công bầy ngan, ngỗng và gà của gia đình bà và bắt đi 3 con ngan, gà. Hiện nay, để bảo vệ gia cầm của gia đình, bà Hải phải bật điện thắp sáng suốt đêm.
Theo ghi nhận tại hiện trường, tại những bãi đất trống các dấu chân thú lớn có móng vuốt, đường kính lớn nhất 13cm, kề đó có dấu chân thú nhỏ hơn đường kính khoảng 6cm vẫn còn in rất rõ. Nhiều lông ngan, ngỗng, gà vẫn còn vương vãi khắp nơi.
Dấu chân "thú lạ".
Người dân địa phương nhận định, có thể ban ngày “thú lạ” ẩn nấp trong diện tích đất của sân bay Liên Khương, vì ở đây vẫn còn đang có rất nhiều cây bụi rậm rạp. Ban đêm nó mới ra ngoài săn mồi là những loại gia cầm.
Trước thông tin "thú lạ" xuất hiện bắt gia cầm gây hoang mang trong dư luận địa phương, ngày 17/9, Hạt kiểm lâm huyện Đức Trọng đã tới hiện trường thu thập mẫu vết chân để gửi tới cơ quan chức năng giám định.
Khắc Lịch

Bình luận(1)

Minh Hiền

Trần Ngọc Sơn

Đây có lẽ là con gấu