Tài xế vụ “hôi bia”: “Xin pháp luật nhẹ tay…”

Google News

(Kiến Thức) - Biết tin 2 “bác tài” chạy xe ba gác bị khởi tố vì lấy bia của mình, anh Hồ Kim Hậu mong pháp luật nhẹ tay để cho họ cơ hội.

Sáng nay, khi đang trên đường chạy xe ra miền Trung, anh Hồ Kim Hậu đã biết tin Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố bị can đối với 2 người hành nghề chạy xe ba gác ở khu vực vòng xoay Tam Hiệp là Đặng Văn Vinh và Trần Anh Cường với tội danh “công nhiên chiếm đoạt tài sản” có mức án tù cao nhất đến 3 năm.
Tai xe vu “hoi bia”: “Xin phap luat nhe tay…”
Tài xế Hồ Kim Hậu (bên trái): "Xin pháp luật nhẹ tay, tạo cho họ cơ hội..." 
“Dù tôi không thể quyết định được việc can thiệp để xin ân giảm cho họ vì thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra cũng như của công ty, chủ xe… Tuy nhiên tận đáy lòng, tôi vẫn mong pháp luật vẫn xử để làm gương nhưng xin nhẹ tay để những người lầm lỗi có cơ hội sửa sai để làm ăn nuôi sống gia đình, vợ con…”, anh Hậu chia sẻ.
Tai xe vu “hoi bia”: “Xin phap luat nhe tay…”-Hinh-2
Anh Hậu ra sức van xin, thậm chí quỳ lạy nhưng những kẻ "hôi bia" vẫn tàn nhẫn lấy sạch
Suốt những ngày qua, vợ chồng anh Trần Anh Cường vô cùng lo lắng khi nhận quyết định khởi tố từ CQĐT.
“Tôi không ngờ chỉ một phút tham lam tôi phải đối diện vòng lao lý. Lúc ấy thấy nhiều người lao vào lấy bia, nghĩ mình “may mắn” hơn người khi có sẵn chiếc xe ba gác hàng ngày đậu tại đây để chạy thuê nên tôi đã cố hốt cho thật nhiều. Giờ tôi ân hận vô cùng nhưng đã muộn và chỉ mong pháp luật xử nhẹ để có cơ hội chuộc lỗi lầm”, anh Cường nói trong nước mắt.
Anh Cường hiện là lao động chính trong gia đình. Vợ anh đang mang thai sắp sinh và có 2 con nhỏ .
Tai xe vu “hoi bia”: “Xin phap luat nhe tay…”-Hinh-3
Chỉ một phút nổi lòng tham, giờ đây anh Cường phải đối mặt với cảnh tù tội (ảnh V.Ngọc) 
Ông Đặng Văn Vinh, một trong 2 nghi can bị CQĐT khởi tố với gương mặt thất thần tâm sự: “Hơn 50 tuổi đời và từng dạy 2 đứa con gái những điều hay đẹp nhất của đạo đức làm người, vậy mà chỉ vì lòng tham, tôi đã đánh mất tất cả và đó có lẽ là hình phạt nặng nề nhất đeo theo suốt cuộc đời còn lại của mình”.
Một chuyên gia tâm lý nhận định: “Qua vụ hôi bia, có thể thấy rằng những người vi phạm một phần do tâm lý đám đông chứ họ không có chủ đích”.
Tuy nhiên, cán bộ điều tra Công an TP Biên Hòa khẳng định: “Việc chiếm đoạt tài sản của người khác là vi phạm pháp luật, cần xử lý nghiêm để răn đe, cảnh tỉnh những người khác”.
Vũ Sơn

Bình luận(0)